Xe côn tay Yamaha Exciter 2019 vẫn dùng động cơ cũ?

Trí Dũng Thứ hai, ngày 30/07/2018 12:25 PM (GMT+7)
Những đồn đoán về việc mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 2019 có được trang bị động cơ mới hay dường như đã có câu trả lời cuối cùng.
Bình luận 0

Trên mạng xã hội facebook vừa xuất hiện hình ảnh chụp được cho là từ catalogue tiếng Việt của Exciter 2019. Dòng chữ “Exciter 150 new” nằm ngay dưới hình ảnh xe cho thấy rõ mẫu côn tay phổ thông bán chạy nhất Việt Nam vẫn sẽ sử dụng động cơ cũ.

Trước đó, người tiêu dùng đã kỳ vọng rất nhiều vào khả năng Exciter mới sẽ được trang bị động cơ 155 VVA, công suất cực đại 19 mã lực và mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm. Đây là loại động cơ đã được Yamaha trang bị cho mẫu xe tay ga NVX 155cc.

img

Hình ảnh được cho là chụp từ catalogue Yamaha cho thấy Exciter 2019 vẫn sử dụng động cơ 150 cũ.

Trường hợp vẫn dùng động cơ cũ, người tiêu dùng lại đang kỳ vọng Yamaha sẽ áp dụng một số điều chỉnh kỹ thuật để cải thiện sức mạnh cho Exciter 2019.

Ở phiên bản hiện tại, động cơ 150cc trang bị trên Exciter cho công suất cực đại 15,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm, yếu hơn đáng kể so với động cơ 155 VVA.

Cũng dựa trên những hình ảnh vừa được đăng tải trên mạng xã hội, cụ thể là fanpage Exciter Club, thiết kế của Exciter 2019 không có nhiều thay đổi.

Các nét thiết kế chính của mẫu côn tay được giới trẻ ưa chuộng này vẫn giữ nguyên. Vài chi tiết thay đổi nằm ở phần đầu xe với cụm đèn trước chia làm 3 vùng và có tích hợp công nghệ LED.

img

Xe có phiên bản màu trắng - đỏ và nhiều khả năng chưa được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

Việc ít có sự thay đổi, nhất là ở hệ truyền động, cũng là điều dễ hiểu khi đây mới chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Exciter.

Tại thị trường xe máy Việt Nam, Exciter là mẫu xe tiên phong mở ra một trào lưu mới cho phân khúc côn tay phổ thông vào năm 2005.

Đến năm 2016, Honda Việt Nam tung ra thị trường Winner 150 để cạnh tranh trực tiếp với Exciter. Tuy nhiên, cho đến nay, Exciter vẫn gần như chi phối hoàn toàn phân khúc xe rất được giới trẻ ưa chuộng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem