Điện lực Quảng Nam giải thích việc tiền điện tăng chóng mặt

Trương Hồng Thứ tư, ngày 30/03/2016 06:00 AM (GMT+7)
“Để xảy ra bức xúc cho khách hàng là có sai sót của Điện lực Tam Kỳ (Quảng Nam) do chưa thông tin để khách hàng biết trước về việc tiền điện sẽ tăng cao trong tháng 3. Công ty cảm ơn báo Dân Việt đã thông tin kịp thời để đơn vị khắc phục và giải thích cho người dân hiểu về việc tiền điện tăng do nguyên nhân gì…” - Ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam cho biết.
Bình luận 0

Vừa qua, báo NTNN/điện tử Dân Việt đã nhận được công văn 1070 do đích thân ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam gửi đến quý báo để giải thích về việc nguyên nhân tiền điện ở khu vực khối phố 9, phường An Mỹ (TP Tam Kỳ , Quảng Nam) tăng, đồng thời cũng cảm ơn báo Dân Việt kịp thời phản ánh bức xúc của người dân.

XEM THÊM: Dân bức xúc tiền điện tăng chóng mặt sau thay công tơ điện tử

Ông Tuấn giải thích: Thành phố Tam Kỳ là một trong những khu vực nằm trong kế hoạch hiện đại hóa hệ thống đo đếm của Công ty Điện lực Quảng Nam (gọi tắt là công ty). Bắt đầu từ năm 2011, công ty đã từng bước thay đổi công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử, đến nay tỷ lệ công tơ điện tử đạt 65,5% trên tổng số công tơ bán điện. Qua thời gian sử dụng cho thấy công tơ điện tử hoạt động ổn định, đảm bảo về yêu cầu pháp lý, đo lường, được khách hàng ủng hộ. Toàn bộ khu vực khối phố 9, phường An Mỹ đã được thay công tơ điện tử năm 2011, đến năm 2016 hến hạn kiểm định nên Điện lực Tam Kỳ thực hiện thay công tơ để kiểm định lại. Việc thay thế công tơ đến hạn kiểm định là để đảm bảo đúng quy định của pháp luật về đo lượng và được thực hiện định kỳ.

Đối với vấn đề tiền điện, do kỳ ghi chỉ số tháng 2.2016 trùng vào dịp tết Nguyên đán, nên Điện lực Tam Kỳ đã ghi sớm hơn 6 ngày sau với phiên ghi định kỳ. Điện sử dụng trong thời gian ghi sớm được tính dồn vào tháng 3 cộng với nhu cầu sử dụng tăng trong dịp tết, nên tiền điện tháng 3 tăng cao. Việc ghi chữ số trước phiên ghi định kỳ không gây thiệt hại cho khách hàng vì sản lượng định mức giá vật thang được tính theo bình quân ngày.

img

Trong CV gửi báo NTNN/điện tử Dân Việt, Điện lực Quảng Nam đã giải thích rõ nguyên nhân của việc tăng giá điện. B.Y

“Các phản ánh cụ thể của khách hàng như báo Dân Việt nêu, công ty đã cử người trực tiếp kiểm tra công tơ, giải thích về cách tính tiền điện. Khách hàng thống nhất và không thắc mắt gì thêm. Tuy nhiên, để xảy ra bức xúc cho khách hàng có sai sốt của Điện lực Tam Kỳ do chưa thông tin để khách hàng biết trước về việc tiền điện sẽ tăng cao trong tháng 3…” - ông Tuấn nói.

Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, một số hộ dân sinh sống ở khối phố 9 phường An Mỹ, TP Tam Kỳ bức xúc phản ánh, tiền điện trong tháng 3.2016 tăng lên gấp đôi do thay mới công tơ điện trước Tết Nguyên đán.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem