Hình ảnh công trình kỷ niệm Giải phóng Thủ đô gây ám ảnh người dân

Trọng Nghĩa Thứ ba, ngày 24/09/2019 14:00 PM (GMT+7)
Trước cảnh cây dại mọc rậm rạp, nước đen đặc đầy rác thải nổi lềnh bềnh, bốc mùi hôi thối, nhiều người dân tỏ ra thất vọng khi một công trình kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô lại đang làm xấu đi nét đẹp của Hà Nội.
Bình luận 0

Người dân kêu cứu chính quyền địa phương vì mương nước kỷ niệm Giải phóng Thủ đô xuống cấp, bốc mùi.

img

Nhiều năm nay, đoạn mương nước trên đường Mạc Thái Tổ (Hà Nội) khiến cho người dân đi qua đây không khỏi thất vọng bởi hình ảnh nhếch nhác, xấu xí, bốc mùi hôi thối, gây mất mỹ quan đô thị.

img

Dưới lòng mương, các loại cây, cỏ dại lâu ngày không được phát quang, mọc um tùm che kín mặt nước.

img

Được biết, mương nước này do Ban quản lý dự án Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy xây dựng từ năm 2012, với mục đích thoát nước. Sau khi hoàn thiện, công trình này đã được gắn biển kỷ niệm chào mừng 60 năm Ngày giải phóng Thủ đô.

img

Tuy nhiên, chính tấm biển kỷ niệm cũng đang bị hư hỏng nặng, các lớp đá bao bên ngoài vỡ thành nhiều mảnh.

img

Cây dại mọc um tùm từ lòng mương lên đến bờ kè trên một đoạn dài.

img

Cây cối đã lâu không được chăm sóc giờ mọc kín quanh các ụ trồng, trĩu cành, lan ra cả mặt đường, gây khó khăn cho người dân trong việc đi lại.

img

Đoạn mương hở có nhiệm vụ thoát nước thải do không được khơi thông dòng chảy khiến chất thải ứ đọng, gây ô nhiễm và mùi hôi thối.

img

Dòng nước đặc quánh chất thải cùng rác thải, túi ni lông nổi lềnh bềnh khiến nhiều người không dám nhìn xuống.

img

Thường xuyên đi bộ qua đoạn mương này, anh Nguyễn Hải Long (Mạc Thái Tổ, Hà Nội) cho biết, anh phát sợ vì mùi hôi thối ở đây và thường xuyên phải dùng tay bịt mũi khi đi qua đoạn mương.

img

"Nước thải do các hộ dân trong khu vực thải ra bị ứ đọng lâu ngày, không ai khai thông, nạo vét nên giờ ô nhiễm vô cùng, trở thành nơi sinh sống của nhiều loại vi khuẩn, bọ gậy, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dân xung quanh", anh Long nói thêm.

img

Thường xuyên đi làm qua đoạn mương, anh Phạm Văn Hà (Hải Dương) cho biết, anh thất vọng khi một công trình kỷ niệm ngày Giải phóng Thủ đô lại xuống cấp như vậy.

img

"Chỉ cần được nạo vét, khai thông bụi rậm là đoạn mương sẽ đẹp trở lại ngay. Tuy nhiên tôi không hiểu sao đã nhiều năm như vậy mà chưa thấy cơ quan chức năng vào cuộc", anh Hà chia sẻ.

img

Tình trạng ô nhiễm của đoạn mương này đã và đang ảnh hưởng nặng nề đến đời sống sinh hoạt hàng ngày của người dân nơi đây cũng như ảnh hường không tốt đến không gian học tập và vui chơi của các em học sinh ngay gần khu vực này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem