Khách Tây vẫn không đeo khẩu trang khi đi du lịch ở Hà Nội

Trọng Hiếu Chủ nhật, ngày 15/03/2020 19:30 PM (GMT+7)
Dù Việt Nam yêu cầu tất cả mọi người thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng, nhưng nhiều du khách vẫn tỏ ra khá thờ ơ, chủ quan không đeo khẩu trang bất chấp dịch Covid-19 ngày càng khó lường tại Việt Nam.
Bình luận 0

Video: Khách Tây không đeo khẩu trang khi đi du lịch ở HN.

img

Trước tình trạng dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp và được WHO xem là đại dịch, từ ngày 15/3, Việt Nam yêu cầu công dân nước ngoài tại Việt Nam cũng như công dân Việt Nam thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng.

img

Cụ thể, khi đến những nơi như siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng… tất cả mọi người cần nghiêm túc đeo khẩu trang để phòng dịch.

img

Nếu những ngày trước, hầu hết du khách nước ngoài đến Hà Nội đều chủ quan không đeo khẩu trang thì hiện tại, nhận thức được mức độ nguy hiểm của Covid-19, nhiều người đã trang bị đầy đủ khẩu trang y tế cũng như nước rửa tay sát khuẩn khi đến nơi đông người.

img

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Dân Việt, tại các điểm tham quan, du lịch vẫn có rất nhiều du khách thờ ơ, không đeo khẩu trang.

img

2 du khách không đeo khẩu trang vẫn thản nhiên đi giữa đường phố ở khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

img

Trong khi hầu hết người dân Việt Nam đều cảnh giác, đeo khẩu trang khi ra đường thì du khách nước ngoài lại tỏ ra khá chủ quan.

img

Khách Tây không đeo khẩu trang dù ngồi giữa quán cafe đông người ở bờ hồ Gươm.

img

Rất nhiều du khách đến từ châu Âu, nơi dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh, nhưng vẫn không đeo khẩu trang khi đi lại trên đường phố Hà Nội.

img

Một nhóm du khách người Hà Lan không đeo khẩu trang trên phố Hàng Bồ (Hà Nội).

img

Chạy bộ ven hồ Gươm, chị Sarah, du khách người Pháp cho biết đang tập thể dục nên bỏ khẩu trang cho dễ thở. "Tôi nghĩ chỉ bỏ khẩu trang ra một lúc để tập thì chắc không có vấn đề gì. Bình thường tôi vẫn đeo hàng ngày khi ra đường", chị Sarah nói thêm.

img

Chị Anna, du khách người Đức chia sẻ: "Theo tôi thì đeo khẩu trang không đem lại nhiều hiệu quả trong việc phòng dịch. Chỉ cần chúng ta rửa tay sát khuẩn và tránh tiếp xúc với những người có dấu hiệu bất thường là đủ".

img

Về tình trạng dịch Covid-19 ở Việt Nam, tính đến ngày 14/3, nước ta đã ghi nhận có tổng cộng 53 ca nhiễm Covid-19 (dịch bệnh do virus corona SARS-CoV-2 gây ra), trong đó nhiều trường hợp là người đến từ quốc gia châu Âu như Anh, Pháp...

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem