Lý do khiến chợ thuốc lớn nhất Hà Nội gây bức xúc dư luận?

Phạm Hưng Thứ hai, ngày 03/02/2020 20:14 PM (GMT+7)
Loạt hình ảnh chợ thuốc Hapulico Hà Nội đặt biển "không bán khẩu trang, nước sát khuẩn, miễn hỏi và đặt biển cấm quay phim, chụp ảnh" đã gây xôn xao dư luận trong bối cảnh dịch viêm phổi cấp do virus corona lây lan nhanh.
Bình luận 0

ly do khien cho thuoc lon nhat ha noi gay buc xuc du luan? hinh anh 1

Chiều nay (3/2) tại chợ thuốc Hapulico (Hà Nội) khung cảnh mua bán vẫn hoạt động rất nhộn nhịp.

ly do khien cho thuoc lon nhat ha noi gay buc xuc du luan? hinh anh 2

Tại Việt Nam, đã có 8 trường hợp dương tính với virus corona. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến nghiêm trọng, người dân đổ xô đi mua khẩu trang, nước rửa tay để phòng ngừa. Giá bán khẩu trang cũng vì thế mà tăng cao, gấp 3-4 lần giá bán bình thường. Tại Hà Nội, chợ thuốc lớn nhất miền Bắc Hapulico nhiều cửa hàng đồng loạt treo biển không còn khẩu trang, nước rửa tay để bán.

ly do khien cho thuoc lon nhat ha noi gay buc xuc du luan? hinh anh 3

Bên trong chợ, không khó để bắt gặp hình ảnh nhiều quầy hàng treo biển "không bán khẩu trang" để không phải trả lời quá nhiều câu hỏi về việc mua khẩu trang phòng dịch.

ly do khien cho thuoc lon nhat ha noi gay buc xuc du luan? hinh anh 4

Trước đó, mạng xã hội đã lan truyền thông tin chia sẻ trong nhóm được cho là của những dược sĩ bán thuốc tại chợ thuốc Hapulico, kêu gọi mọi người cùng đoàn kết không nhập, không bán khẩu trang cho người dân.

ly do khien cho thuoc lon nhat ha noi gay buc xuc du luan? hinh anh 5

Sau khi đăng tải, tài khoản này đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều của cư dân mạng xã hội. Nhiều tiểu thương cho rằng nhận định của người này là chính xác bởi thuận mua vừa bán. Số khác thì lên án vì cho rằng đây là hành vi ích kỷ, thay vì tìm cách giúp người dân thì lại đi ngược lại lợi ích của người dân mà thao túng giá hòng kiếm lợi bất chính trên nỗi sợ của dân chúng...

ly do khien cho thuoc lon nhat ha noi gay buc xuc du luan? hinh anh 6

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, thực chất một số cửa hàng tại đây vẫn còn khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn. Tuy nhiên không phải vị khách nào hỏi mua cũng bán.

ly do khien cho thuoc lon nhat ha noi gay buc xuc du luan? hinh anh 7

Trước thực trạng này đã khiến nhiều khách hàng tỏ ra lo sợ và hụt hẫng bởi có những người đi hàng chục cây số đến chợ thuốc nhưng vẫn không mua được gì.

ly do khien cho thuoc lon nhat ha noi gay buc xuc du luan? hinh anh 8

Chị Hoàng Thị Mai (quận Long Biên) cho biết: “Chiều tôi tranh thủ nghỉ làm về sớm để tới chợ thuốc mua khẩu trang và nước rửa tay. Tuy nhiên các cửa hàng đồng loạt treo biển không bán nên tôi đành phải ngậm ngùi ra về, một số người bên ngoài đã ngỏ ý muốn bán khẩu trang tuy nhiên với giá tận 300.000 đồng/hộp”.

ly do khien cho thuoc lon nhat ha noi gay buc xuc du luan? hinh anh 9

Mấy ngày nay, khu vực này có gắn thêm biển cấm quay phim, chụp ảnh.

ly do khien cho thuoc lon nhat ha noi gay buc xuc du luan? hinh anh 10

Liên quan đến những vi phạm về giá khẩu trang tại các cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế trên địa bàn cả nước, tính đến hết ngày 2/2, lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra, xử lý 1.221 vụ, tạm giữ 318.616 chiếc khẩu trang.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem