Ngao ngán cảnh phóng uế vào tác phẩm nghệ thuật ở phố đi bộ Hà Nội

Nguyễn Tiến - Ngọc Hải Thứ tư, ngày 30/10/2019 12:44 PM (GMT+7)
Tác phẩm nghệ thuật mang tên "Tháp" được thiết kế trên vỉa hè Hồ Gươm để kỷ niệm 65 năm giải phóng Thủ đô nhưng lại bốc mùi xú uế hôi thối thời gian gần đây. Được biết nguyên nhân do nhiều người "lầm tưởng" đây là... nhà vệ sinh công cộng.
Bình luận 0

Clip: Tác phẩm "Tháp" trên vỉa hè Hồ Gươm vô tình bị biến thành WC bởi một số người vô ý thức

img

Những ngày gần đây, ở phố đi bộ tại Hồ Gươm đã trưng bày bộ tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của nhóm tác giả Nhà điêu khắc (NĐK) Mai Thu Vân, NĐK Nguyễn Ngọc Lâm và Kiến trúc sư Đỗ Anh Tuấn nhân kỷ niệm 65 năm giải phóng Thủ đô (10/10/2019). Trong số đó, tác phẩm "Tháp" mô phỏng một ngọn tháp ngoài đời thực, có 6 tầng, gồm nhiều ô cửa màu sắc. Người dân và du khách có thể trải nghiệm bằng cách đi sâu vào bên trong tác phẩm, quan sát cảnh vật thông qua những lăng kính màu xanh dương, đỏ sẫm và tím.

img

Được đặt trên vỉa hè bờ đông Hồ Gươm, nằm bên cạnh tháp Hòa Phong, tác phẩm "Tháp" hiện đang bị người dân lầm tưởng là nhà vệ sinh công cộng và thản nhiên đi vệ sinh phía trong tháp.

img

Theo quan sát của PV, nhiều người đi vệ sinh ngay cổng ra vào của "Tháp" khiến cho những ai qua đây cũng không khỏi ngán ngẩm.

img

Một số người đã phải ghi rõ hàng chữ: "Đây là mô hình trang trí, không phải nhà vệ sinh".

img

Nhiều ô cửa màu bị phá hỏng hoặc bị rơi ra nằm ngay trên vỉa hè.

img

Phía bên trong nước tiểu lênh láng trên sàn, đặc biệt còn có trường hợp đại tiện ngay tại đây. Mặc dù theo quan sát thì bên trong không có bất cứ một vòi nước hay bệ xí nào.

img

Anh Dũng (23 tuổi) cùng bạn gái là một trong số những người tò mò về công trình bắt mắt này, nhưng khi vào thăm quan, anh ngán ngẩm cho biết: "Mình không hiểu nổi tại sao một công trình làm đẹp cho Thủ đô lại bị những người vô ý thức bôi bẩn thế này, bước vào đây mình cảm thấy có mùi khai nồng nặc do một số người đã đi vệ sinh trong này".

img

Hành động thiếu văn hóa của một bộ phận người dân vô tình khiến hình ảnh Thủ đô xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế.

img

Bên ngoài tác phẩm cũng đã ghi chú cảnh báo khách tham quan không leo trèo lên mô hình.

img

Em Minh Anh (học sinh lớp 10 trường THPT Lý Thái Tổ) cho biết: "Em cùng bạn bè đi ngang qua mô hình thấy rất đẹp và tò mò, đang định vào thì ngửi thấy mùi rất khó chịu nên bọn em không vào. Việc đi vệ sinh bừa bãi em thấy rất phổ biến ở đây và cần phải có thêm nhà vệ sinh công cộng để tránh tình trạng này".

img

Tượng tự, nhiều vị khách nước ngoài cũng tỏ ra khó chịu vì mùi xú uế này. 

Clip: Người dân bày tỏ cảm giác "kinh khủng khiếp" vì tác phẩm nghệ thuật bị phóng uế

Trước phản ánh về việc một số người dân phóng uế bên trong "Tháp" - 1/6 tác phẩm nghệ thuật sắp đặt kỉ niệm 65 năm giải phóng Thủ đô được đặt giữa phố đi bộ Hồ Gươm, thành phố Hà Nội đã ra quyết định tạm thời tháo dỡ công trình này để làm vệ sinh ngay trong sáng nay (30/10).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem