Nhiều nhà dân sụt lún có nguy cơ đổ sập do thi công dự án làm đường

Ngọc Hải Thứ bảy, ngày 30/11/2019 15:15 PM (GMT+7)
Nhiều hộ dân sinh sống tại đường Lê Quang Đạo (Hà Nội) bị ảnh hưởng nặng nề do dự án cống hoá Đồng Bông để làm đường giao thông, điều này khiến cuộc sống nhiều người dân bị đảo lộn.
Bình luận 0

Clip: Nhiều nhà dân sụt lún có nguy cơ đổ sập do thi công dự án làm đường.

img

Thời gian gần đây trên địa bàn phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, nhiều hộ dân đang sống trong tình trạng lo sợ khi căn nhà họ đang sinh sống có thể sập bất cứ lúc nào do ảnh hưởng từ việc thi công dự án cống hoá Đồng Bông để làm đường giao thông.

img

Gia đình anh Nguyễn Tiến Long sống tại số 4 ngách 8/192/73 đường Lê Quang Đạo cho biết, tình trạng rạn nứt nhà đã diễn ra hơn một tháng, thời gian gần đây gia đình anh đã phải chuyển ra ngoài thuê nhà sinh sống vì không biết căn nhà có thể sập bất cứ lúc nào. "Nhà tôi có tình trạng nứt toác từ ngày 25/10, ban đầu chỉ là nứt nhẹ trên tường, nhưng càng ngày vết nứt trở nên to hơn và xảy ra ở nhiều chỗ trong căn nhà", anh Long bức xúc nói.

img

Tình trạng rạn nứt ngày càng tệ hơn khi đơn vị thi công rút các miếng sắt chống lún, khiến cho nhiều hộ dân sống liền nhau đều rơi vào tình trạng rạn nứt, sụt lún nghiêm trọng hơn.

img

"Ban đầu xuất phát chỉ là những vết nứt nhỏ nên tôi cũng không lo, về sau khi họ rút tấm sắt chống lún thì xảy ra tình trạng tồi tệ hơn, không chỉ riêng nhà tôi mà còn nhiều nhà lân cận khác cũng cùng tình trạng này", anh Long nói.

img

Từ khi bị tình trạng sụt lún xảy ra, gia đình anh Long được hỗ trợ di dời và tiền thuê nhà 3 tháng để chuyển ra chỗ khác ở để tránh ảnh hưởng đến tính mạng.

img

Một mảng trần nhà sắp rơi tại nhà anh Long.

img

Cạnh nhà anh Long, gia đình nhà chị chị Đỗ Thị Hường, ở số nhà 6, ngách 8/192/73 cũng trong tình trạng tương tự.

img

"Gia đình tôi có 5 khẩu ăn, gồm mẹ già và các con nhỏ, sau khi nhà xảy ra tình trang này cuộc sống của gia đình rất đảo lộn, vừa ở vừa nơm nớp lo sợ", chị Hường chia sẻ.

img

Cũng giống với nhà anh Long, căn nhà của chị Hường cũng có những vết nứt từ hơn một tháng trước rồi dần lớn lên, đe doạ lên cuộc sống của gia đình chị. Nhận thấy những nguy hiểm đang phải đối mặt, chị Hường đã kiến nghị lên các cơ quan chức năng và Ban Quản lý dự án để tìm hướng giải quyết.

img

Theo chị Hường, đại diện bên thi công kết hợp với các cơ quan chức năng của quận Nam Từ Liêm đến khảo sát và hỗ trợ di dời với số tiền là 5 triệu đồng trong 3 tháng.

img

"Việc di dời là không ai muốn, tôi đã phải gửi mẹ già sang nhà chị dâu, mình tôi cáng đáng lo việc chuyển nhà rất vất vả, còn các con tôi đi học, mọi thứ đề bị đảo lộn, rồi không biết sau này nhà cửa sẽ thế nào, có còn nguyên vẹn như ngày trước chúng tôi đã xây dựng", chị Hường nghẹn ngào nói.

img

Gia đình anh Bùi Văn Phúc có lẽ là chịu nặng nề nhất, khi một căn nhà của anh đã sập hẳn trong quá trình thi công, còn căn nhà còn lại cũng được khuyến cáo là phải di dời khẩn cấp. 

img

Vết mối tường tại nhà anh đã bóng ra khỏi móng nhà, chỉ cần một tác động lực nhẹ có lẽ cũng có thể làm đổ sập ngôi nhà. 

img

Được biết, đơn vị thi công đã khảo sát các gia đình có hiện tượng nêu trên và lập biên bản, có sự tham gia của đơn vị bảo hiểm và gửi lên UBND quận Nam Từ Liêm để xin ý kiến chỉ đạo.

img

Theo người dân, nguyên nhân chính gây ra sụt lún là do các trụ sắt chống lún của dự án bị nhấc lên khiến cho tình trạng trên xảy ra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem