Bắt nữ trưởng phòng BV Nhi Nam Định vụ ăn bớt thuốc

Hoà Nguyễn Thứ ba, ngày 10/12/2019 15:10 PM (GMT+7)
Ngày 10/12, thông tin mà Dân Việt nắm được, Công an tỉnh Nam Định đã thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với 1 nữ trưởng phòng của Bệnh viện Nhi Nam Định để điều tra, làm rõ vụ ăn bớt thuốc của bệnh nhi.
Bình luận 0

Cụ thể, thông tin từ đại tá Phạm Quang Tuyên, Trưởng Phòng Tham mưu - Tổng hợp Công an tỉnh Nam Định, đơn vị này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Phạm Thị Huyền (44 tuổi, trú tại số 1 phố Trần Tung, phường Cửa Bắc, TP.Nam Định, Nam Định) để điều tra về tội danh "Lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ".

img

img

Phạm Thị Huyền bị bắt để điều tra hành vi liên quan tới vụ ăn bớt thuốc tại bệnh viện nhi tỉnh Nam Định.

Trước đó Huyền là Trưởng Khoa Điều dưỡng, Bệnh viện Nhi Nam Định.

Trở lại diễn biến vụ việc, ngày 21/11, Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh Nam Định đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở, nơi làm việc của 2 nhân viên bệnh viện Nhi Nam Định là Trần Thế Tiến (31 tuổi, trú tại xóm 4, xã Mỹ Xá, TP.Nam Định, Nam Định, là Điều dưỡng trưởng Khoa hô hấp) và Đặng Thị Liên (38 tuổi, trú tại tổ 14, thị trấn Nam Giang, huyện Nam Trực, Nam Định, là Điều dưỡng viên Khoa hô hấp) để điều tra hành vi ăn bớt thuốc của bệnh nhi tại bệnh viện.

Cơ quan này cũng áp dụng biện pháp ngăn chặn “Cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 2 điều dưỡng khác tại Khoa hô hấp là Nguyễn Thị Thanh Thủy, (35 tuổi, trú tại xã Lộc An, TP.Nam Định) và Bùi Thị Huế (32 tuổi, trú tại phường Lộc Vượng, TP.Nam Định) do có liên quan vụ việc.

Theo cơ quan điều tra, khoảng cuối tháng 3/2019, Phạm Thị Huyền là Trưởng Phòng Điều dưỡng, Bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định đã có hành vi đồng ý, cho phép bị can Tiến thực hiện việc làm dư thừa thuốc và vật tư y tế quy định trong quá trình chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân, ảnh hưởng tới quyền lợi ích hợp pháp của bệnh nhân, uy tín của bệnh viện Nhi tỉnh Nam Định.

img

2 bị can Tiến và Liên bị bắt trước đó.

Từ tháng 6/2019, Công an tỉnh Nam Định nhận được thông tin về một số điều dưỡng Khoa hô hấp Bệnh viện Nhi có hành vi phạm trong quản lý, sử dụng thuốc, vật tư y tế.

Cụ thể, điều dưỡng trưởng Trần Thế Tiến đã chỉ đạo các điều dưỡng trong Khoa hô hấp của Bệnh viện Nhi Nam Định thực hiện hành vi ghép thuốc giữa các bệnh nhân, tiết kiệm thuốc và không sử dụng vật tư y tế nhằm tạo ra số lượng thuốc, vật tư y tế dư thừa còn nguyên tem, nhãn mác. Sau đó, các đối tượng này đưa số thuốc, vật tư y tế trên ra ngoài tiêu thụ để trục lợi cá nhân.

Công an tỉnh Nam Định đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ án nghiêm trọng này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem