Bệnh viện CIH chuẩn bị ra mắt Trung tâm can thiệp tim mạch hiện đại

Diệu Thùy Thứ bảy, ngày 21/10/2017 17:34 PM (GMT+7)
Ngày 21.10, Hội nghị Khoa học kỹ thuật lần II đã diễn ra tại Bệnh viện Quốc tế City (CIH) thuộc Công ty y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm Shangri-la (quận Bình Tân, TP.HCM).
Bình luận 0

img

PGS.BS Trần Thị Trung Chiến (thứ 2 từ trái sang) và các đại biểu tham dự hội nghị.

Hội nghị do PGS.BS Trần Thị Trung Chiến – Chủ tịch hội đồng cố vấn y khoa của CIH chủ trì, cùng nhiều chuyên gia, bác sĩ của Bệnh viện CIH,  Chợ Rẫy, Gia Định... tham gia báo cáo với 13 đề tài khá thu hút về các căn bệnh phổ biến, các cách điều trị mới cũng như các cách nhận biết và phòng ngừa.

Đặc biệt, hội nghị có sự tham gia của hai chuyên gia y khoa nước ngoài là bác sĩ người Mỹ BS Maurice E. Arregui, bệnh viện St. Vincent, Indiana, Mỹ, là người đã đào tạo và triển khai mổ nội soi đầu tiên tại Việt Nam, và BS Mahen Nadarajah (Singapore) đang phụ trách Can thiệp nội mạch của CIH trình bày đề tài “Can thiệp nội mạch và điều trị đột quỵ”. 

BS Mahen đã giới thiệu những kiến thức mới nhất về DSA Artis with Pure – kỹ thuật can thiệp tim mạch hiện đại nhất, dự kiến sẽ triển khai vào tháng 11 tới tại CIH.

img

BS Mahen Nadarajah đang giới thiệu kỹ thuật can thiệp tim mạch hiện đại và điều trị đột quỵ.

DSA là công nghệ chẩn đoán hình ảnh kết hợp giữa việc chụp X-quang và thuật toán để thấy rõ hơn các thương tổn, bệnh lý mạch máu trước khi chỉ định can thiệp mạch. DSA thường dùng để chẩn đoán và điều trị trong trường hợp như: Chụp chẩn đoán và can thiệp động mạch vành, thuyên tắc động mạch tử cung để điều trị u xơ tử cung, thuyên tắc động mạch phế quản để điều trị ho ra máu, thuyên tắc hóa dầu để điều trị ung thư gan... Phiên bản mới này cho phép rút ngắn thời gian phẫu thuật mà vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân, cho phép mở rộng tối đa hình ảnh mạch máu cần phẫu thuật, từ đó, chẩn đoán chính xác hơn về phác đồ điều trị cho bệnh nhân.

Ngoài ra, chia sẻ của nhóm bác sĩ từ Bệnh viện Gia Định, PGS TS Nguyễn Văn Hải và BS Mai Phan Tường Anh về “Kết quả phẫu thuật cắt đại tràng ở bệnh nhân có và không có chuẩn bị đại tràng trước mổ”, đề tài nghiên cứu “Kết quả điều trị phẫu thuật vỡ gan chấn thương” của nhóm các bác sĩ, TS BS Phan Minh Trí, BS CK2 Đoàn Tiến Mỹ, và BS Nguyễn Ngọc Diệp của Bệnh viện Chợ Rẫy cũng được hội nghị đánh giá cao.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem