Bệnh viện FV đẩy mạnh khám chữa bệnh Bảo hiểm Y tế cho bệnh nhân ung thư

Quốc Hải Thứ năm, ngày 16/06/2016 08:55 AM (GMT+7)
Sau 1 năm triển khai “thí điểm” tham gia khám chữa bệnh bảo hiểm y tế cho bệnh nhân ung thư, Bệnh viện FV chính thức đẩy mạnh hoạt động này thông qua việc chấp nhận cho bệnh nhân ung thư chuyển tuyến từ 150 cơ sở y tế tại TP.HCM và các BV tuyến tỉnh trong cả nước đến FV tiếp tục điều trị…
Bình luận 0

Theo BS Võ Kim Điền, Trưởng khoa Ung Bướu (Bệnh viện FV), phạm vi khám, chẩn đoán và điều trị tại FV gồm 228 dịch vụ kỹ thuật và 150 thuốc hóa trị và các loại thuốc thiết yếu khác đã được Bộ Y Tế phê duyệt. Theo đó, phạm vi được chi trả bảo hiểm y tế tại FV gồm chi phí khám bệnh, xét nghiệm chẩn đoán hình ảnh và chi phí hóa trị, xạ trị. Trong đó, hạng mục được hỗ trợ nhiều nhất là thuốc điều trị được BHYT chi trả từ 30% - 90% cho thuốc hóa trị; số tiền được chi trả cho một bệnh nhân trong một ngày xạ trị là 400.000-500.000 đồng và chi trả 1 phần chi phí xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.

img

Bệnh nhân Ung thư đang được báo sĩ Võ Kim Điền, Trưởng khoa Ung Bướu trực tiếp tư vấn điều trị…

Ngoài ra, FV cũng đề ra các phác đồ điều trị được cập nhật theo các hướng dẫn thực hành quốc tế mới nhất và được cá thể hóa để phù hợp với bệnh trạng của từng bệnh nhân.

Theo bà Lưu Thị Thanh Huyền, Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội TP.HCM, Bệnh viện FV đã ký hợp đồng với Bảo hiểm Xã hội TP.HCM để triển khai tham gia khám chữa bệnh bảo hiểm y tế cho bệnh nhân ung thư đến khám và điều trị từ 1.7.2015.

“Sau 1 năm, FV đã thực hiện trôi chảy tốt công tác khám chữa bệnh này với gần 900 lượt bệnh nhân, trong đó có bệnh nhân được chi trả bảo hiểm lên tới 405 triệu đồng. Chúng tôi rất hoan nghênh vì FV đã góp phần cùng Chính phủ thực hiện mục tiêu đảm bảo sức khỏe người dân, giúp giảm bớt tình trạng quá tải ở các bệnh viện công, và đồng thời nhằm giúp bệnh nhân ung thư có cơ hội được khám chữa bệnh tại một bệnh viện đạt tiêu chuẩn y tế quốc tế JCI”, bà Huyền nói.

Cũng theo bà Huyền, nếu tính toàn thành phố thì hiện có khoảng 50 cơ sở y tế ngoài công lập tham gia khám chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế nhưng điều trị bệnh ung thư thì rất ít cơ sở làm được. Chỉ có một vài cơ sở như BV Hoàn Mỹ, BV Triều An… nhưng đều trị bằng hóa trị, chỉ riêng FV là bệnh viện tư nhân đầu tiên tại TP.HCM có đầy đủ các hoạt động hóa trị và xạ trị trong điều trị các loại bệnh ung thư…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem