Bệnh viện lớn nhất miền Bắc có sân đỗ trực thăng

Diệu Thu Thứ sáu, ngày 28/10/2016 14:18 PM (GMT+7)
Sân đỗ máy bay trực thăng tại Bệnh viện Bạch Mai có diện tích 146.9 m2 sẽ đáp ứng việc cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân trong những trường hợp khẩn cấp.
Bình luận 0

img

Sân đỗ trực thăng ở bệnh viện sẽ cấp cứu bệnh nhân trong những trường hợp khẩn cấp

Sáng 28/10, Bệnh viện Bạch Mai khởi công xây dựng Trung tâm điều trị trong ngày hiện đại với tổng mức đầu tư dự án là 664 tỷ đồng. Theo thiết kế, Bệnh viện Bạch Mai sẽ có sân đỗ trực thăng trên nóc tòa nhà.

Theo PGS-TS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, việc xây dựng sân đỗ trực thăng trên nóc toà nhà Trung tâm khám bệnh và điều trị ban ngày nhằm đáp ứng việc cấp cứu, điều trị các trường hợp khẩn cấp, nhất là khi có thiên tai, thảm họa. Hơn nữa trong thời gian tới khi có nhiều người hiến tạng, ngành y tế sẽ trang bị máy bay trực thăng.

“Các bệnh viện lớn có điểm đỗ trực thăng sẽ phục vụ tốt hơn cho vận chuyển tạng hiến tặng bằng trực thăng trong thời gian nhanh nhất, đảm bảo chất lượng tốt nhất cho cuộc ghép tạng”, PGS-TS Nguyễn Quốc Anh cho hay.

Bệnh viện Bạch Mai cho biết, Trung tâm điều trị trong ngày gồm 9 tầng nổi, 3 tầng hầm, 1 Trung tâm kỹ thuật. Dự kiến công trình hoàn thành vào quý 1 năm 2018, với quy mô 6.000 lượt bệnh nhân đến khám mỗi ngày và 100 giường điều trị trong ngày.

Công trình sẽ góp phần giảm tải cho bệnh viện hạng đặc biệt này. Khi công trình đi vào hoạt động, người bệnh sẽ giảm được thời gian chờ khám khoảng 40 phút so với hiện nay.

Là Trung tâm hàng đầu của Việt Nam chuyên khám chữa bệnh và điều trị trong ngày với dịch vụ y tế hiện đại đạt ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực, không phải ra nước ngoài khám chữa bệnh.

Trung tâm điều trị ban ngày sẽ giảm chi phí đáng kể cho người dân trong quá trình khám chữa bệnh.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai, đây là một trung tâm y tế kỹ thuật cao góp phần đáng kể giải quyết tình trạng quá tải bệnh nhân. Đặc biệt, Trung tâm sẽ giúp phát hiện những trường hợp ủ bệnh tránh những hậu quả nặng nề đối với gia đình người bệnh và xã hội.

Ngoài ra, bệnh viện sẽ ứng dụng, nghiên cứu và phát triển y học, đưa các kỹ thuật mới vào công tác khám và điều trị góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế phục vụ người dân và phát triển ngành Y học Việt Nam.

Hiện BV Bạch Mai mỗi ngày tiếp nhận hơn 9.000 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị nội trú. Thời gian trung bình mà một bệnh nhân đang phải chờ để được khám là hơn 1 tiếng đồng hồ. Trong bối cảnh ngày càng đông bệnh nhân như hiện nay, bệnh viện chưa thể cam kết không để bệnh nhân nằm ghép.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem