Bệnh viện Quốc tế Green: Tạo dựng niềm tin và dấu ấn từ những ca phẫu thuật khó

Phương Nhi Thứ bảy, ngày 20/07/2019 14:19 PM (GMT+7)
Thời gian vừa qua, bệnh viện Quốc tế Green xây dựng rất nhiều dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Trên thực tế những dịch vụ đó không chỉ thu hút được sự quan tâm của khách hàng mà còn đạt được những hiệu quả ghi lại những dấu ấn đáng nhớ trong quá trình hoạt động của bệnh viện, tạo niềm tin đối với khách hàng.
Bình luận 0

Liên tục phẫu thuật thành công những ca khó

Mổ thành công ca sinh ba hiếm gặp đó là trường hợp của chịN.T.T.H (ở Tiên Lãng, Hải Phòng) được thực hiện tại bệnh viện Quốc tế Green vào ngày 18-6 vừa qua.

img

Được biết, chịH nhập viện khi thai được 35 tuần. Tại thời điểm này, em bé có biểu hiện chậm tăng cân, tử cung có sự căng dãn quá mức dẫn đến việc chịHuyền cảm thấy mệt mỏi, ăn kém, ngủ kém. Ngay khi tiếp nhận trường hợp này, các bác sĩ Green tiến hành thăm, khám và nhanh chóng tiến hành hội chẩn và đã ra quyết định xử trí phẫu thuật lấy thai với sự phối hợp sẵn sàng của các bác sĩ chuyên khoa khác, cùng đầy đủ phương tiện dự phòng băng huyết sau sinh, hồi sức mẹ và bé.

Ca phẫu thuật thành công với sự chào đời của 3 bé sơ sinh với bé đầu là 1.600 gram (ngôi đầu, suy dinh dưỡng) , bé thứ hai 2.000 gram (ngôi ngược) và bé thứ ba 2.000 gram (ngôi ngang) trong niềm hạnh phúc vỡ òa của gia đình và các bác sĩ tại bệnh viện.Sau sinh các bé khóc to, thở tốt, được chậm kẹp rốn và được chuyển xuống chăm sóc đặc biệt tại Trung tâm Sơ sinh - Bệnh viện Quốc tế Green. Trong thời gian nằm viện, bên cạnh việc theo dõi chăm sóc sức khỏe cho các bé, Bác sĩ và Điều dưỡng Bệnh viện cũng nhiệt tình hướng dẫn gia đình cách chăm sóc bé tại nhà. Mặc dù sinh mổ sớm nhưng 1 tuần sau đó, tình hình sức khỏe của mẹ và các bé ổn định, gia đình đã xin xuất viện trong niềm vui hân hoan.

img

Theo BS.CKII. Phạm Xuân Sơn - Giám đốc Bệnh viện cho biết: Trường hợp tam thai tự nhiên rất hiếm gặp. Các trường hợp đa thai thường gặp phải nhiều nguy cơ tiềm ẩn như dọa sinh non, các bất thường nhau thai, thai chậm tăng trưởng và đặc biệt là tiền sản giật, đe dọa sức khỏe, tính mạng của cả mẹ và bé. Ca "vượt cạn" của chị Huyền đã thành công tốt đẹp, và đây là niềm tự hào, niềm khích lệ tinh thần cho tập thể bác sĩ, điều dưỡng cũng như CBNV Bệnh viện Quốc tế Green.

BS.CKII. Phạm Xuân Sơn, Bệnh viện Quốc tế Green cho biết thêm: Bệnh viện trang bị đầy đủ các thiết bị y tế, đồng thời sử dụng hệ thống xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh hiện đại, cho phép tối ưu công tác chẩn đoán và điều trị nhiều bệnh lý khác nhau.Hệ thống phối hợp liên hoàn giữa phòng khám, phòng mổ, phòng sinh, khu vực chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh non tháng và các dịch vụ hỗ trợ tại đây hoàn toàn mang lại sựyên tâm cho các sản phụ đa thai, hoặc thai bệnh lý. Điều này sẽ giúp sản phụ phục hồi sức khỏe nhanh chóng hơn.

Cũng trong tháng 6, Bệnh viện Quốc tế Green tiếp nhận phẫu thuật, điều trị thành công cho trường hợp sản phụĐỗ T. M. (25 tuổi, ở Tiên Lãng - Hải Phòng) mang song thai, phát triển không đều ở tuần thai thứ 35. Do sản phụ bị vỡối nôn nên các bác sỹ tại Bệnh viện Quốc tế Green đã quyết định mổ lấy thai. 2 bé nặng lần lượt 2.740gr và 1.860gr (chênh nhau gần 900gr). Khi lấy bánh rau các BS đã phát hiện trường hợp thai nhẹ cân có dây rốn nhỏ hơn rất nhiều so với dây rốn của thai kia. Điều này dẫn tới việc cung cấp máu, oxy, dưỡng chất cho em bé không đầy đủ, dẫn tới em bé bị nhẹ cân, suy dinh dưỡng.

Tuy nhiên, các BS và điều dưỡng của Trung tâm Sơ sinh Bệnh viện Quốc tế Green đã rất tận tình, sát sao ngày đêm chăm sóc nên sau một tuần 2 bé phát triển tốt, lên cân và được xuất viện.

BS.CKII. Phạm Xuân Sơn - Giám đốc Bệnh viện - PTV chính của ca mổ trên cho biết: Chửa đa thai là có 2 túi thai trở lên phát triển trong buồng tử cung. Vì là chửa đa thai nên trong sự phát triển của thai nghén sẽ dẫn tới tình trạng "chật chội" trong buồng tử cung so với 1 thai. Chính vì vậy chửa đa thai có tỷ lệ sảy thai, sinh non cao hơn so với chửa 1 thai. Một số trường hợp sinh quá non (dưới 28 tuần) việc nuôi dưỡng các bé sơ sinh sẽ rất khó khăn vì các cơ quan chưa phát triển hoàn chỉnh, nguy cơ xuất huyết, nhiễm trùng là rất cao.

Một số trường hợp đa thai có kèm theo các dị tật, cũng có thể 2 thai dính nhau. Để phát hiện sớm cần được siêu âm hiện đại - độ phân giải cao và bởi các BS siêu âm giàu kinh nghiệm.Trong đa thai cũng có trường hợp truyền máu từ thai này sang thai kia và nếu không phát hiện và can thiệp kịp thời có thể dẫn tới ảnh hưởng tính mạng của 2 thai. Vì vậy, để khám và quản lý thai tốt, các mẹ bầu cần tới các cơ sở Sản phụ khoa uy tín, có trang thiết bị hiện đại và đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, tận tâm để phát hiện, tư vấn và xử trí kịp thời. Khi thai có thể nuôi được, tùy từng trường hợp mà BS có thể cho đẻ thường hoặc mổ lấy thai.

Ngày 8-7 vừa qua, cũng tại Bệnh viện Quốc tế Green, đơn vịtiếp nhận trường hợp chị T. H. (43 tuổi, ở Lê Chân, Hải Phòng), tiền chuyển dạ song thai 37 tuần. Lần này là lần mang thai thứ 3 của chị.

Ca mổ được thực hiện bởi BSCKII. Phạm Thị Dung - PGĐ Bệnh viện. Do tuổi khá cao nên chị Hằng rất lo lắng, tuy nhiên chị đã được khám hội chẩn rất kỹ lưỡng, và trong suốt cuộc mổ chị đã nhận được sự động viên, hỗ trợ nhiệt tình của các Bác sĩ, điều dưỡng. Vào lúc 15h hơn cùng ngày, 2 bé trai đã cất tiếng khóc chào đời với cân nặng lần lượt là 2800gr và 2640gr.

img

Trải nghiệm theo vợ vào phòng sinh, tự tay cắt dây rốn cho con của bố

Đây cũng là loại hình dịch vụ khác đặc biệt và mới lạ tại nước ta hiện nay. Hiện tại, BV Quốc tế Green là Bệnh viện đầu tiên tại Hải Phòng cho phép người thân được vào cùng phòng sinh với sản phụ (cả sinh thường, sinh mổ). Với loại hình dịch vụ này, Bệnh viện Quốc tế Green đã góp phần tiếp thêm niềm tin cho bà bầu không phải "vượt cạn lẻ loi một mình". Đặc biệt, khi người chồng vào phòng sinh và chứng kiến toàn bộ quá trình sinh đẻ của vợ, điều này sẽ giúp cả gia đình và sản phụ cảm thấy yên tâm và có động lực để thực hiện hành trình sinh nở đầy khó khăn.

Theo vợ chồng anh chị Tuấn Anh - Bích Phương (ở Quảng Ninh) chia sẻ:Có thể nói loại hình dịch vụ trên của bệnh viện Quốc tế Green là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Ở lần sinh mổthứ hai này tại BvGreen, anh được vào cùng phòng sinh với vợ, chụp lại những khoảnh khắc đầu tiên của bố mẹ với em bé, và đặc biệt nhất là anh được tự tay cắt dây rốn cho con. Bản thân anh cảm nhận được sự khó khăn khi vợ sinh nở và có cảm xúc đặc biệt khi tự tay cắt dây rốn cho con trong phòng sinh cùng vợ.

Anh Tuấn Anh được các bác sỹ hướng dẫn và đã tự tay cắt dây rốn cho con thật chậm để con được nhận thêm những giọt máu quý giá từ mẹ và để cho anh cảm nhận được nhiều hơn giây phút thiêng liêng và hạnh phúc tuyệt vời này trong cuộc đời.

img

Bên cạnh đó, gia đình anh chị còn đăng ký thêm dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ xoá vết sẹo mổ đẻ cũ lần trước, nên ngay sau kip mổ đẻ là kip PTTM của các BS. CK Ngoại Green. 2 ca mổ kết thúc thành công trong sự hân hoan, hài lòng của gia đình.

Nhận thấy tầm quan trọng về kiến thức trước sinh đối với mẹ bầu, Bệnh viện Quốc tế Green còn tổ chức chương trình Hội thảo Tiền Sản và đặt cọc trước sinh. Đây là một trong những hoạt động được tổ chức rất thường xuyên vào các tháng trong năm giúp các mẹ bầu có thể tham gia và tích lũy kiến thích trước sinh em bé. Bên cạnh việc được trang bị kiến thức trước sinh, các mẹ bầu còn được tham gia trò chơi giúp giảm stress, lựa chọn và có những quyết định phù hợp trong việc sử dụng dịch vụ khi sinh tại BV Quốc tế Green.  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem