Bệnh viện tỉnh Quảng Trị mổ thành công khối u nặng gần 1kg

Ngọc Vũ Thứ tư, ngày 10/04/2019 17:26 PM (GMT+7)
Khối u nằm ở ngực bệnh nhân nặng khoảng 1kg đã được y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị phát hiện, phẫu thuật thành công.
Bình luận 0

Ngày 10.4, bác sĩ Nguyễn Xuân Dũng, Trưởng khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, sau gần 3 giờ đồng hồ (9h-12h) y, bác sĩ khoa đã phẫu thuật thành công, lấy khối u nặng gần 1kg ở ngực của bệnh nhân Lê Thị Huột (71 tuổi, trú xã Triệu Trạch, Triệu Phong, Quảng Trị) ra ngoài.

img

img

Các bác sĩ mổ lấy khối u gần 1kg trong ngực bệnh nhân.

Hiện sức khỏe của bệnh nhân Huột đã ổn định, tiến triển tốt. Bác sĩ Dũng cho biết, sau khi nhập viện, bà Huột được chụp chiếu toàn thân thì phát hiện 1 khối u khổng lồ của tuyến ức, nằm ở trung thất trước. Bệnh nhân đã được chỉ định mổ mở ngực đường giữa, cắt xương ức, tiếp cận khối u, cô lập các mạch máu nuôi u, bóc tách khối u có kích thước 12 x10 cm, nặng khoảng 1kg ra khỏi thành ngực thành công.

Được biết, đây là lần đầu tiên Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị thực hiện ca mổ như thế này. Ca mổ khối u nặng gần 1kg thành công này sẽ củng cố thêm niềm tin của bệnh nhân dành cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem