Bộ Y tế tiếp tục ra thông báo vui về tình hình Covid-19 ngày 9/4

Diệu Linh Thứ năm, ngày 09/04/2020 06:20 AM (GMT+7)
6h sáng 9/4, Bộ Y tế tiếp tục ra thông báo không có thêm ca bệnh mới. Như vậy, tính từ sáng ngày hôm qua đến nay, Việt Nam vẫn dừng ở con số 251 ca Covid-19. Số ca mắc Covid-19 trong những ngày gần đây liên tục tăng chậm lại.
Bình luận 0

Theo Bộ Y tế, trong 251 trường hợp mắc Covid-19 có 156 người từ nước ngoài chiếm 62,6%; 95 người lây nhiễm thứ phát. Hiện đã có 126 ca Covid-19 được công bố khỏi bệnh.

Về sức khỏe của các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, hiện có 5 bệnh nhân thở  ô xy.

Ngoài ra, chúng ta đang có 17 ca xét nghiệm âm tính 2 lần với SARS-CoV-2. Dự kiến trong ngày 9/4, bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ (TP.HCM) sẽ công bố 2 bệnh nhân là BN 203, BN 234 được điều trị khỏi bệnh, nâng tổng số ca được công bố khỏi bệnh lên 128 ca. 

img

Trước đó, nhận định về tín hiệu mừng khi số ca mắc Covid-19 ở Việt Nam giảm, PGS.TS Trần Đắc Phu - cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam, cho rằng, số giảm này "chưa đánh giá được điều gì". Lý do là bởi thời gian ủ bệnh đến 14 ngày, số người cách ly của chúng ta vẫn còn nhiều, do đó, phải đợi 14 ngày nữa mới có thể đánh giá được.

Theo PGS Phu, Việt Nam đã kiểm soát và xét nghiệm chẩn đoán Covid-19 đối với người nhập cảnh. Tuy nhiên, trong giai đoạn hiện nay, số ca mắc trong cộng đồng đã gia tăng, do đó, chúng ta cũng cần đẩy mạnh xét nghiệm trong cộng đồng để phát hiện và khoanh vùng các ca mắc, để dịch không bùng phát.

PGS Phu cũng chỉ ra 2 ca chưa tìm được nguồn lây nhiễm trong cộng đồng là bệnh nhân 237 người Thụy Điển đang điều trị ở Hà Nội và bệnh nhân người Hàn Quốc ở Bình Dương (bệnh nhân này từ Việt Nam về Hàn Quốc mới phát hiện mắc Covid-19, hiện không rõ người này đã lây bệnh từ nguồn nào ở Việt Nam). Đây là 2 ổ dịch nhỏ cần tập trung phát hiện ca nhiễm mới do chưa phát hiện được nguồn lây nhiễm (F0) của hai ca bệnh trên.

“Giai đoạn này người dân không được chủ quan, đặc biệt tuân thủ cách ly xã hội để ngăn chặn nguy cơ người bệnh lây sang người lành thông qua tiếp xúc và ngược lại. Khi người này không lây người kia, gia đình này không lây gia đình khác, xã này không lây xã khác… như vậy mới tiến tới khống chế được dịch" - PGS Phu nói.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem