Bộ Y tế yêu cầu báo cáo vụ "thuốc chữa ung thư được làm bằng tro than"

P.V Thứ tư, ngày 11/04/2018 11:17 AM (GMT+7)
Ngày 10.4, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế đã có công văn khẩn yêu cầu Sở Y tế TP. Hải Phòng xác minh, kiểm tra thông tin phản ánh về việc sản phẩm Vicana ung thư CO3 được làm từ bột tre than.
Bình luận 0

Trước đó, trên báo chí có bài viết "Choáng: Thuốc chữa ung thư được làm bằng tro than" phản ánh về việc sản phẩm Vicana ung thư CO3 được làm từ bột tre than, một sản phẩm của Công ty Vinaca được quảng cáo: Hỗ trợ điều trị bệnh ung thư; Hỗ trợ điều trị viêm, nhiễm suy kiệt cơ thể... đã bị "Sở Y tế Hải Phòng bắt tại trận...".

img

Công nhân Công ty Hồng An Phong đóng viên nén vào thời điểm công an kiểm tra. Ảnh: Người lao động.

Theo tin báo chí đưa, Công an quận Kiến An, TP Hải Phòng kết hợp lực lượng QLTT phát hiện cơ sở sản xuất hóa mỹ phẩm và thực phẩm chức năng Vinaca của bà Đào Thị Chúc (phường Ngọc Sơn, quận Kiến An) sản xuất thuốc trị bệnh ung thư từ bột than tre. Tại cơ quan công an, bà Chúc khai nhận dưới sự quản lý của bà, các nhân công sử dụng bột than tre tán mịn sau khi đốt pha với một số chất bột và chất lỏng để đóng viên nang, dán nhãn các sản phẩm Vinaca Vi5 (loại 874 ml), Vinaca ung thư CO3.2, Baby Vinaca Vi6, Vinaca Activated Carbon đa dụng, Vinaca vi lượng (nhỏ mũi), Vinaca đa dụng.

Bà Chúc thừa nhận không biết các sản phẩm trên có được đăng ký tiêu chuẩn chất lượng và có được bán ra trên thị trường hay không vì toàn bộ việc này đều do chồng của bà là ông Nguyễn Xuân Thu, Giám đốc Công ty TNHH Vinaca, chỉ đạo. 

img

Nội dung công văn.

Để có đầy đủ thông tin xử lý vụ việc và đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế TP. Hải Phòng phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh các nội dung phản ánh nêu trên, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu có).

Báo cáo kết quả thực hiện về Cục Quản lý Dược trước ngày 14.4.2014 để tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem