Công an làm việc với những người tung tin thất thiệt về virus corona

Thứ bảy, ngày 25/01/2020 16:27 PM (GMT+7)
Những người được công an mời lên làm việc đều thừa nhận đưa tin sai sự thật về việc có người nhiễm virus corona ở Nha Trang.
Bình luận 0

Chiều 25/1, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với chủng virus corona trên địa bàn.

“Tất cả các trường hợp nghi nhiễm chúng tôi đã tiến hành cách ly và điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế, sau đó lấy mẫu gửi sang Viện Pasteur Nha Trang. Kết quả đến nay cho thấy chưa ca bệnh nào dương tính với virus corona”, vị lãnh đạo này nói.

img

Bệnh viện nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa nơi đang điều trị một số ca có dấu hiệu số cao, để xét nghiệm virus corona. Ảnh: An Bình.

Theo thông tin từ bệnh viện nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, đến sáng 25/1, đơn vị này chưa tiếp nhận thêm ca nghi nhiễm virus corona mới. Đến nay, đơn vị y tế này đã tiếp nhận 5 ca có dấu hiệu bị sốt và đã cách ly ngay sau đó. Trong đó Dó 3 người Việt Nam và 2 trẻ là du khách Trung Quốc.

Liên quan đến thông tin về dịch viêm phổi cấp corona, thông tin từ Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết Cơ quan An ninh đã mời một số Facebooker lên làm việc do đã đưa tin thất thất thiệt trên mạng xã hội.

Theo đó, sau khi có tin về nạn dịch viêm phổi cấp lan sang nhiều nước, một số người lên mạng xã hội tung tin ở Nha Trang đã có người nhiễm virus corona, gồm một người Việt Nam, một người Trung Quốc.

Tại cơ quan công an, những người này thừa nhận đưa tin không có căn cứ và chỉ nghe đồn. Sau khi làm việc với cơ quan công an, những người này đã lập tức gỡ bỏ những thông tin sai sự thật mình đăng tải.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do virus corona biến chủng gây ra, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh. Bệnh lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần hoặc nước bọt.

Trung Quốc đã ghi nhận trên 541 trường hợp mắc bệnh, trong đó có 15 nhân viên y tế và 17 trường hợp tử vong.

VIDEO: Bên trong phòng cách ly 2 ca nhiễm Corona (nCoV) ở BV Chợ Rẫy.

An Bình (Zing)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem