Cụ bà 84 tuổi nhập viện sau khi tiếp xúc người nhiễm cúm A/H1N1

Huỳnh Xây Thứ ba, ngày 12/06/2018 12:55 PM (GMT+7)
Sau khi tiếp xúc với một bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1, cụ bà 84 tuổi ở Vĩnh Long có biểu hiện viêm phổi, tăng huyết áp. Sau đó, cụ bà đã được người thân đưa đi bệnh viện chữa trị.
Bình luận 0

Sáng nay (12.6), bác sĩ Nguyễn Trung Nghĩa - Phó Giám đốc Sở Y tế TP.Cần Thơ cho biết, Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ đang điều trị cho một bệnh nhân nghi nhiễm cúm A/H1N1. Trước đó, bệnh nhân này có tiếp xúc với một người đã nhiễm cúm A/H1N1.

img

Ảnh minh họa.

Trước đó, ngày 3.6, bà N.T.T (84 tuổi, ngụ xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) nhập viện điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã Bình Minh và được chẩn đoán, điều trị bệnh tăng huyết áp.

5 ngày sau, bà T được chuyển đến Khoa Tim mạch-Lão học của Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ với chẩn đoán tăng huyết áp, bệnh tim thiếu máu cục bộ, viêm phổi.

Sau đó, Trung tâm Y tế thị xã Bình Minh báo cáo với Bệnh viện đa khoa TP.Cần Thơ là bà T có tiếp xúc với bệnh nhân N.T.M.B nhiễm cúm A/H1N1 nên bệnh viện chuyển bà T đến phòng cách ly tại Khoa Truyền nhiễm.

Tại đây, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân T là theo dõi viêm phổi do virus, tăng huyết áp, lấy mẫu bệnh phẩm và điều trị thêm Tamiflu.

Đến nay, sức khoẻ bà T đã ổn định, bớt ho, hết sốt, ăn uống bình thường.

Bác sĩ Nghĩa khuyến cáo: “Những người có bệnh tiểu đường, tăng huyết áp, viêm phổi, hen suyễn, trẻ em và người già trên 65 tuổi khi bị nhiễm cúm dễ chuyển biến nặng. Vì vậy, nhóm người nói trên cần được đi chích ngừa cúm. Khi phát hiện có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên đến ngay cơ sở y tế”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem