Bệnh nhân tử vong sau mổ chân, gia đình quyết không đưa thi thể về

Kim Oanh Thứ sáu, ngày 18/03/2016 08:59 AM (GMT+7)
Bị té ngã, chẩn đoán gãy chân liên hồi xương đùi bên phải, vừa được phẫu thuật xong nhưng nạn nhân bị rơi vào trạng thái hôn mê sâu và tử vong. Gia đình bệnh nhân bức xúc đợi bệnh viện có câu trả lời xác đáng mới chuyển thi thể người nhà về.
Bình luận 0

Rạng sáng 18.3, người nhà bệnh nhân Trần Thị Là (SN 1960, trú thôn Thạch Bồ, xã Hòa Phong, Hòa Vang, Đà Nẵng) bức xúc, tập trung rất đông tại sảnh Bệnh viện Đà Nẵng yêu cầu Ban Giám đốc bệnh viện cùng các bác sĩ trực tiếp mổ cho bà Là giải trình việc bà tử vong sau ca mổ chân được cho là "bất thường".

Trước đó chiều 17.3, gia đình bà Là cũng đã phản ánh với báo chí về sự việc bà Là hôn mê sâu sau khi phẫu thuật gãy chân.

img

 Nhiều người thân của bà Là đã tập trung trước tiền sảnh bệnh viện để yêu cầu bệnh viện trả lời nguyên nhân sự việc.

Gia đình bà Là cho biết, sau gần 10 ngày nằm chờ lịch, bà Là vừa mới được phẫu thuật nhưng sau đó lại rơi vào trạng thái hôn mê sâu, ngừng tuần hoàn và tử vong.

Ông Đặng Thiện, chồng bà Là cho biết, bà trút hơi thở cuối cùng lúc 4h sáng nay:  "Vợ tôi chỉ bất cẩn té ngã gãy chân. Vậy mà sau khi nhập viện, 9 ngày sau các bác sĩ mới phẫu thuật. Tại sao mổ gãy xương đùi mà dẫn đến tử vong, chúng tôi yêu cầu Bệnh viện phải làm rõ việc này".

Anh Đặng Thức, con trai bà Là cho biết, chiều ngày 6.3, do bất cẩn, bà Là bị vấp ngã ngay trước hiên nhà và được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu. Sau khi chẩn đoán bị gãy chân, bà Là về nằm tại Khoa ngoại chấn thương điều trị. Đến chiều ngày 15.3, bà Là mới được đưa đi phẫu thuật theo chỉ định của bác sĩ. Khoảng 18h cùng ngày, bà Là phẫu thuật xong và đưa sang chăm sóc tại Khoa hồi sức ngoại khoa.

"Chúng tôi đợi bệnh viện trả lời xác đáng mới đem thi thể mẹ về",anh Thức nói.

img

Anh Thức - con trai bà Là trình bày sự việc với phóng viên

“Lúc đó mẹ tôi vẫn tỉnh táo, còn nói chuyện với người nhà bình thường. Tuy nhiên, một lúc sau sức khỏe bà có vẻ yếu và các bác sĩ tại đây cho truyền máu. Đến rạng sáng ngày 16.3, toàn thân bà Là bị tím tái, lên cơn co giật và hôn mê, không nhận biết được xung quanh. Sáng nay thì mẹ mất”, anh Thức nói trong nước mắt.

Trao đổi về sự việc, bác sĩ Lê Đức Nhân - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng xác nhận sự việc bà Là đã tử vong sáng sớm nay. Bác sĩ Lê Đức Nhân cho biết, theo hồ sơ bệnh án, bà Là bị gãy liên cầu lồi xương đùi bên phải, gãy phức tạp. Qua nhiều khâu xét nghiệm, đồng thời chờ xếp lịch mổ… bà Là được chỉ định phẫu thuật kết hộp xương bằng nẹp vít và vít xốp. Tình trạng sức khỏe bà Là lúc này được ghi rõ: tỉnh táo, thở đều, huyết áp ổn định.

Tại Khoa hồi sức ngoại khoa, sức khỏe bà Là cũng được ghi nhận tương tự,  vết mổ không chảy máu. Thế nhưng, rạng sáng hôm sau bà Là đột nhiên bị tụt huyết áp, tụt hồng cầu. Các bác sĩ nhanh chóng chỉ định truyền 2 đơn vị hồng cầu khối máu, truyền tĩnh mạch. Đến  3h30 phút ngày 16.3, bà Là suy hô hấp nặng, huyết áp tuột, nhịp tim rời rạc buộc phải tiến hành cấp cứu tim, phổi nhân tạo, cho thở máy…

“Sáng nay bệnh viện sẽ họp hội đồng chuyên môn, hội chẩn về tình trạng của bà Là để có kết luận chính xác về nguyên nhân tử vong”, bác sĩ Nhân nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem