Đà Nẵng: Xét nghiệm Covid-19 với 22 người Hàn Quốc

Diệu Bình Thứ hai, ngày 24/02/2020 17:03 PM (GMT+7)
22 du khách người Hàn Quốc được cơ quan y tế cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm.
Bình luận 0

Chiều 24/2, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, các cơ quan chức năng đã hoàn tất thủ tục nhập cảnh, đưa 22 người Hàn Quốc đến khu cách ly, theo dõi sức khỏe.

"Đây là những vị khách đến từ vùng có dịch, chứ không phải bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho và nghi nhiễm virus corona. Sau khi đưa về nơi cách ly, các bác sĩ đã thăm khám và lấy mẫu bệnh phẩm của các trường hợp này để xét nghiệm", Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng thông tin.

img

80 hành khách gồm 58 người Việt Nam và 22 người Hàn Quốc được cách ly.

Theo đó, chuyến bay đã xuất phát từ Daegu (Hàn Quốc) lúc 6h52 và đến sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 10h43 ngày 24/2, chở theo 80 hành khách gồm 58 người Việt Nam và 22 người Hàn Quốc. Sau khi vừa đáp xuống sân bay, các lực lượng chức năng đã kiểm tra sức khỏe, thực hiện cách ly với 80 hành khách này để phòng chống dịch virus corona (Covid-19).

Theo bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, sau khi kiểm tra sức khỏe, 22 hành khách người Hàn Quốc sẽ được đưa về Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để cách ly, theo dõi. Những du học sinh, lao động người Việt Nam sẽ được cách ly, theo dõi tại Trung tâm Huấn luyện dự bị động viên Đồng Nghệ (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) - đây là địa điểm mà TP.Đà Nẵng chọn để tiếp nhận các công dân nhập cảnh vào Đà Nẵng từ những vùng có dịch. 

img

Trong cùng diễn biến liên quan, theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến sáng 24/2, Đà Nẵng ghi nhận 5 trường hợp nghi nhiễm virus corona (Covid-19), đang được theo dõi, cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem