Đưa y tế kỹ thuật cao về vùng sâu vùng xa

Diệu Linh Thứ tư, ngày 04/10/2017 13:27 PM (GMT+7)
UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm triển khai thực hiện thỏa thuận hợp tác phát triển toàn diện về y tế giữa hai đơn vị.
Bình luận 0

Bà Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Trong thời gian qua, lĩnh vực y tế của tỉnh đạt kết quả toàn diện. Hệ thống y tế có sự thay đổi toàn diện; mạng lưới y tế được sắp xếp tinh gọn hiệu quả; chất lượng khám chữa bệnh được nâng lên; công tác dự phòng được thực hiện tốt; nguồn nhân lực y tế được nâng lên; vấn đề y đức được nâng lên rõ rệt. Đó là sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực vươn lên của đội ngũ cán bộ ngành Y tế; đặc biệt là sự hỗ trợ của Bệnh viện Bạch Mai.

img

PGS.TS Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ tại hội nghị.

PGS.TS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã đánh giá cao kết quả tỉnh Yên Bái đạt được trong lĩnh vực Y tế. PGS.TS Nguyễn Quốc Anh cho biết tỉnh Yên Bái là đơn vị thứ 2 bệnh viện Bạch Mai cam kết hỗ trợ y tế toàn diện sau Học viện Hải Quân. Hiện nay Bệnh viện Bạch Mai đã hợp tác với rất nhiều nước về công tác đào tạo những kỹ thuật mới, hiện đại, trong đó hơn 60% là hợp tác với nước Nhật.

Trong thời gian tới, Bệnh viện Bạch Mai sẽ giúp ngành y tế Yên Bái tiếp cận với những kỹ thuật hiện đại này. Đồng thời đồng chí giám đốc cũng cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ toàn diện cho y tế Yên Bái trong thời gian tới, trong đó tập trung vào công tác đào tạo nhân lực, chuyển giao kỹ thuật cao, tiên tiến, trao đổi đoàn thường niên.

Công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện đã được cả 2 bên thống nhất thực hiện tốt. Cụ thể, ngay sau biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển toàn diện về y tế giai đoạn 2017 - 2021, UBND tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo thực hiện thỏa thuận hợp tác. Bệnh viện Bạch Mai đã cử 1 đoàn gồm 20 chuyên gia đầu ngành lên khảo sát, đánh giá nhu cầu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

img

Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với Bệnh viện tỉnh Yên Bái khám và sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho các em học sinh ở tỉnh.

Tỉnh Yên Bái cũng đã tổ chức 4 lớp đào tạo tập huấn một số chuyên đề cấp cứu; quản lý trang thiết bị vật tư y tế; tập huấn chuyên đề Nhi khoa cho 165 cán bộ y tế. Tỉnh cũng đã cử 34 cán bộ về Bệnh viện Bạch Mai để đào tạo các chuyên đề như: Quản lý chất lượng xét nghiệm Hóa sinh, vi sinh, huyết học; điều dưỡng chăm sóc sau mổ ngoại khoa, siêu âm, nội soi... Ngoài ra, các bệnh viện và trung tâm y tế đã triển khai thực hiện 65 đề cương nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật về các lĩnh vực chuyên môn, quản lý, điều dưỡng...

Trước đó, Phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Bạch Mai) đã chia sẻ kinh nghiệm với Bệnh viện đa khoa Yên Bái về hoạt động công tác xã hội. Đoàn cũng khám và sàng lọc tim bẩm sinh cho 449 cháu thuộc 2 trường tiểu học và trung học cơ sở Phúc Lộc và Minh Quân, siêu âm tim và điện tâm đồ cho 30 trường hợp nghi ngờ, phát hiện ra 1 ca tim bẩm sinh - thông liên nhĩ, 2 ca nhịp nhanh xoang, 4 ca theo dõi thấp tim có hở hai lá, hở chủ nhẹ. Đoàn công tác cũng đã trao 30 suất học bổng cho các cháu có hoàn cảnh đặ biệt khó khăn, phát quà đồng loạt cho 449 cháu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem