Gia đình 8 nạn nhân vụ chạy thận đề nghị bồi thường 2 tỷ đồng

Xuân Tuấn Thứ sáu, ngày 15/09/2017 21:27 PM (GMT+7)
Tại buổi đối thoại giữa gia đình 8 nạn nhân đã chết trong vụ chạy thận nhân tạo (29.5) tại BVĐK tỉnh Hòa Bình với lãnh đạo đơn vị này, các gia đình yêu cầu bồi thường 250 triệu đồng/người, tức vào khoảng 2 tỷ đồng.
Bình luận 0

Ngày 15.9, BVĐK tỉnh Hòa Bình đã tổ chức đối thoại với 8 gia đình có bệnh nhân tử vong trong sự cố y khoa nghiêm trọng tại Đơn nguyên Thận nhân tạo - Khoa Hồi sức tích cực (BVĐK tỉnh Hòa Bình) ngày 29.5.2017. Ông Quách Thiên Tường, Phó Giám đốc thường trực, phụ trách BVĐK tỉnh Hòa Bình chủ trì cuộc đối thoại.

Quá trình đối thoại, đại diện các gia đình có bệnh nhân tử vong đã đề nghị BVĐK tỉnh Hòa Bình bồi thường 250 triệu đồng/bệnh nhân, tức tổng cộng 2 tỷ đồng.

img

Các gia đình nạn nhân trong vụ chạy thận đã yêu cầu BVĐK tỉnh Hòa Bình bồi thường 250 triệu đồng/bệnh nhân. 

Thay mặt BVĐK tỉnh Hòa Bình, ông Quách Thiên Tường, Phó Giám đốc thường trực, phụ trách bệnh viện đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình có bệnh nhân tử vong. Ông Tường khẳng định, việc xảy ra sự cố y khoa nghiêm trọng đó là trách nhiệm của các tập thể, cá nhân thuộc BVĐK tỉnh Hòa Bình và gửi lời xin lỗi tới các gia đình về sự cố y khoa nghiêm trọng này.

Ông Tường cũng đề nghị các gia đình nạn nhân trên tinh thần chia sẻ, cởi mở, thẳng thắn, đại diện các gia đình có ý kiến cụ thể, xác đáng, có lý, có tình, theo đúng quy định của pháp luật để BVĐK tỉnh có giải pháp cụ thể, phù hợp, thỏa đáng trong giải quyết những hậu quả đáng tiếc đã xảy ra.

Đây là lần đầu tiên BVĐK tỉnh Hòa Bình phải giải quyết một vụ việc rất phức tạp nên còn nhiều khó khăn, lúng túng trong chuẩn bị kinh phí và cũng như các căn cứ pháp lý tài chính. Vì vậy, hai bên thống nhất sẽ đối thoại và có quyết định cuối cùng trong giải quyết vấn đề dân sự vào cuối tháng 9 này. Trong trường hợp hai bên không thỏa thuận được, trách nhiệm dân sự trong sự cố của BVĐK tỉnh Hòa Bình sẽ thuộc thẩm quyền xét xử của ngành Tòa án.                                                                

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem