Giám đốc BV xin không bổ nhiệm vì muốn nhường cơ hội cho lớp trẻ

Nguyễn Đại Thứ năm, ngày 25/04/2019 13:30 PM (GMT+7)
Mặc dù còn 3 năm nữa mới đến tuổi nghỉ hưu, nhưng bác sĩ Đào Mạnh Khoa vừa có đơn chủ động xin lãnh đạo Sở Y tế Hải Phòng không bổ nhiệm lại chức vụ Giám đốc Bệnh viện Da liễu Hải Phòng đối với mình, với lý do ông muốn tập trung cho chuyên môn và nhường cơ hội cho lớp trẻ.
Bình luận 0

Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, tháng 1.2019, Sở này nhận được đơn của bác sĩ Đào Mạnh Khoa - Giám đốc Bệnh viện Da liễu Hải Phòng về việc xin không bổ nhiệm lại chức vụ giám đốc đối với ông khi hết nhiệm kỳ vì ông muốn tập trung cho chuyên môn khám chữa bệnh.

img

Bác sĩ Khoa khám bệnh cho người dân.

Sáng 25.4, trao đổi với PV Dân Việt, bác sĩ Khoa cho biết: "Ngày 9.1, tôi có đơn gửi Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng về việc xin lãnh đạo cấp trên không bổ nhiệm lại chức vụ Giám đốc Bệnh viện da liễu Hải Phòng đối với tôi khi hết nhiệm kỳ 5 năm".

Chia sẻ về lý do xin không bổ nhiệm lại, bác sĩ Khoa nói: “Đơn giản vì tôi muốn tập trung chuyên môn khám chữa bệnh cho nhân dân và nhường cơ hội phát triển cho lớp trẻ, đồng thời, tôi muốn có một chút thời gian chăm sóc gia đình”.

Sáng cùng ngày, trao đổi với PV Dân Việt  về sự việc trên, bà Phạm Thu Xanh - Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết: “Sở Y tế Hải Phòng đã chấp thuận đơn xin thôi không bổ nhiệm lại của bác sĩ Đào Mạnh Khoa - Giám đốc Bệnh viện Da liễu Hải Phòng. Đây là một trường hợp đáng tiếc vì bác sĩ Khoa là một người vừa có tâm vừa có đức, trình độ chuyên môn cao, trong suốt những năm làm giám đốc luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Việc bác sĩ Khoa xin thôi không bổ nhiệm lại là trường hợp đầu tiên ở Hải Phòng, nhiều người muốn kéo dài thời gian làm lãnh đạo của mình, nhưng bác sĩ Khoa lại nghĩ khác”.

Bác sĩ Đào Mạnh Khoa (sinh năm 1962) là bác sĩ cao cấp, thành viên Hội Da liễu châu Á, ủy viên Ban chấp hành Hội Da liễu Việt Nam. Bác sĩ Khoa được bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện Da liễu Hải Phòng ngày 11.3.2014, đến ngày 11.3.2019 ông hết nhiệm kỳ 5 năm theo quy định. Ngày 9.1.2019, ông có đơn chủ động xin không bổ nhiệm lại chức vụ giám đốc đối với mình.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem