Giây phút khiếp đảm vì chó dữ "cắn, xé" người

Nguyễn Đức (Tổng hợp) Thứ ba, ngày 20/11/2018 00:25 AM (GMT+7)
Những con chó dữ với bản năng chiến đấu mạnh mẽ sẵn sàng lao vào cắn xé đối thủ, người và thậm chí là chủ nhân.
Bình luận 0

img

Nhiều người dân xóm Chợ đã hô hoán nhau mang gậy ra vây bắt và đập chết con chó Pitbull sau khi nó cắn người. Ảnh: Nguyễn Long.

Mới đây, một người phụ nữ (chủ nhà) khoảng gần 30 tuổi ở xóm Chợ, thôn Ba Lăng, xã Tiến Dũng, huyện Thường Tín, Hà Nội mở cửa lồng sắt đưa thức ăn ra cho chó Pitbull. Lúc này, con chó bất ngờ lao đến cắn người phụ nữ. Một người hàng xóm phát hiện sự việc lao đến xua đuổi cũng bị con chó lao đến cắn. Vụ việc khiến 2 người phải nhập viện cấp cứu, điều trị.

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra vụ việc chó dữ cắn người nhập viện. Trước đó, cũng từng xảy ra nhiều vụ chó dữ cắn người, thậm chí là chủ nhà dẫn đến tử vong thương tâm.

Bác sĩ thú y bị chó dại cắn tử vong

img

Vết thương do chó cắn trên bàn tay phải của chị C (Ảnh: Gia đình và Xã hội)

Nạn nhân là chị Phan Thị C. (24 tuổi, Phú Xuyên, Hà Nội). Chị C. là bác sĩ làm việc tại một phòng khám thú y tư nhân tại Phú Thọ. Trước đó, vào một ngày đầu tháng 4/2018,  trong lúc đang làm việc, chị C. bị con chó ốm cắn vào tay, vết cắn ở vị trí bàn tay phải. Sau khi bị cắn, chị C. được sơ cứu, rửa vết thương, sát trùng và băng lại.

Sau 4 ngày, con chó chết, nhưng chị C. chủ quan không tiêm phòng dại vì chị chẩn đoán chó chết do bị viêm đường hô hấp trên. Sau đó, nữ bác sĩ thú ý bắt đầu xuất hiện đau nhức chỗ cắn và vùng vai phải, tê bì chân tay, tình trạng này tiếp tục lan ra toàn thân, kèm cảm giác khó thở, sợ gió, sợ nước với những dấu hiệu điển hình của bệnh dại.

Đến ngày 3/6, chị C. được chuyển đến Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cấp cứu, điều trị. Tuy nhiên, đến sáng 4/6/2018 chị C. ngừng tim, ngừng tuần hoàn và qua đời sau đó.

Bé gái 8 tháng tuổi bị chó ngao Tây Tạng cắn chết

Ngày 14/7/2018, bé gái 8 tháng tuổi ở Đội Cấn, Hà Nội được gia đình đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng mạch không, huyết áp không, tái nhợt, biến chứng nặng nề của sốc mất máu. Các bác sĩ khám, cấp cứu phát hiện bé gái bị vết thương ở vùng thái dương phải, lóc da vùng chẩm, lộ tổ chức não, chảy máu rất nhiều.

Đáng nói, những vết thương trầm trọng gây mất máu nặng nề này là do chó ngao Tây Tạng gây ra. Người nhà cho biết, con chó ngao này nặng khoảng 40kg. Sáng 14/7, mẹ cháu bé phát hiện con chó đang cắn con gái 8 tháng tuổi liền lao vào cứu, kéo con ra khỏi con chó ngao và cũng bị chó cắn vài nhát vào tay. Ngay sau khi tách được con gái 8 tháng tuổi ra khỏi con chó ngao khổng lồ, gia đình đã đưa thẳng bệnh nhi đến Bệnh viện Việt Đức cấp cứu. Mặc dù, được cấp cứu hồi sức nhưng bệnh nhân mất máu nhiều nên không thể qua khỏi.

Chó nhà cắn đứt môi bé trai 7 tuổi

img

Bé T. được chăm sóc y tế. Ảnh: Võ Thu

Ngày 1/8/2018, Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) tiếp nhận bé trai N.V.T (7 tuổi, ở Chương Mỹ, Hà Nội) vào nhập viện vì bị chó cắn. Bé T. bị chó nhà cắn, bị đứt rời một phần môi phải.

Bệnh nhân vào viện trong tình trạng tỉnh, mặt nhiều vết thương, khuyết một nửa môi trên dính sát liền mũi, vết thương thấu môi dưới, phần đứt rời kích thước 2x2cm dập nát, có nhiều vết răng chó ở trên. Sau đó, các bác sĩ đã thực hiện làm sạch tổn thương, khâu các vết thương ở mặt, ghép phức hợp 1 phần của môi trên.

Can chó đánh nhau, bị chó cắn chết

Ngày 23/8/2018, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận và cấp cứu cho ông T. (49 tuổi, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) bị chó nhà cắn. Theo lời kể của gia đình nạn nhân, ông T. dùng nạng xông vào can 2 con chó cắn nhau thì chó quay lại cắn vào cổ.

Ngay sau khi gặp nạn, ông T. được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng sốc nặng do mất máu cấp, huyết áp và mạch ngoại vi không đo được, hôn mê sâu, băng vết thương sũng máu do chó becgie cắn. Mặc dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng do vết thương nặng nên sau đó bệnh nhân qua đời.

Cháu bé hơn 2 tuổi bị chó nhà cắn nhiều nhát vào mặt

img

Bé Y. được điều trị tích cực tại bệnh viện (Ảnh: Tiền Phong)

18h50 ngày 5/10, cháu T.T.H.Y (31 tháng tuổi, trú tại xã Nam Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) bị chó nhà (chó đang sinh sản) cắn. Sau đó, cháu Y. được đưa đến Bệnh viện Sản nhi Nghệ An trong tình trạng bị nhiều vết thương ở vùng mặt.

Qua thăm khám, các bác sỹ xác định cháu Y. bị nhiều vết thương hở, chảy máu nhiều ở đầu, mặt. Vùng quanh mí mắt trái sâu, mất hết tổ chức. Ở trán cháu Y có vết thương sâu sát xương. Các bác sĩ sau đó đã nhanh chóng hội chẩn và cắt lọc, rửa vết thương, phẫu thuật khâu tạo hình vết thương vùng đầu mặt cho bé Y. Sau khi bình phục, cháu bé được gia đình đưa về nhà chăm sóc.

Chó Pit bull hóa ”sát thủ máu lạnh” cắn chủ và hàng xóm nhập viện

Chó Pit bull thoát ra khỏi lồng sắt lao đến cắn chủ và một người hàng xóm khiến cả hai người phải nhập viện.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem