Hòa Bình: 8 người thương vong do ngộ độc trứng cóc

Xuân Tuấn - Hà Hoàng Thứ ba, ngày 21/01/2020 14:33 PM (GMT+7)
8 người dân xóm Cốc (xã Kim Truy, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình) bị ngộ độc do ăn trứng cóc. Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng hôn mê, trong đó 1 người đã tử vong tại bệnh viện.
Bình luận 0

Trước đó vào khoảng 20h ngày 20/1 (tức 26 Tết âm lịch), Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi tiếp nhận 8 ca cấp cứu do ăn trứng cóc và bị ngộ độc ở xóm Cốc. Các bệnh nhân đều có triệu chứng mạch chậm, ngừng hô hấp, ngừng tuần hoàn.

img

8 người nhập viện, trong đó 1 người bị tử vong do ngộ độc trứng cóc.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Bùi Văn Phú, Chủ tịch xã Kim Truy, xác nhận: "Chúng tôi đã nhận được thông báo từ Ban quản lý xóm về việc 8 người xuống đồng bắt cóc về chế biến thành thực phẩm nên bị ngộ độc. Đây có thể nói là vụ việc hy hữu xảy ra trên địa bàn, bởi vì đa số người dân ở đây đều là dân tộc Mường không xa lạ gì về món ăn chế biến từ thịt cóc và trứng cóc. Thông thường vào những ngày nhàn rỗi, người dân ở địa phương thường hay xuống đồng bắt tôm, cua, ếch, nhái, cóc về  ăn nhưng không có dấu hiệu ngộ độc gì".

img

Trứng cóc (ảnh minh họa).

Bác sĩ Nguyễn Việt Dũng, Phó giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi, cho biết: Các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng khá nặng với triệu chứng ngộ độc thực phẩm. Bệnh nhân Bùi Văn Tường 37 tuổi đã bị tử vong. Hiện các bệnh nhân còn lại được chuyển cấp cứu đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

"Tôi nghe người nhà bệnh nhân kể là do ăn trứng cóc, sau đó mới có triệu chứng, buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt. Chúng tôi khuyến cáo đến bà con nhân dân không nên ăn những đồ côn trùng, thực phẩm không rõ nguồn gốc, tránh làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng", bác sĩ Dũng khuyến cáo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem