Khách nhập cảnh từ Hàn Quốc phải khai báo y tế từ 15h ngày 23/2

Diệu Linh Thứ hai, ngày 24/02/2020 10:01 AM (GMT+7)
Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona ngày 24/2, Bộ Y tế cho biết từ 15h hôm qua (23/2) đã yêu cầu khai báo y tế với khách nhập cảnh từ Hàn Quốc nhằm kiểm soát dịch bệnh do virus corona (Covid-19).
Bình luận 0

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại Trung Quốc, đặc biệt là tại Hàn Quốc, Bộ Y tế đã tổ chức cuộc họp với các bộ, ngành liên quan như Giao thông, Công an, Ngoại giao, Bộ Văn hoá Thể thao – Du lịch và Bộ Quốc phòng cùng các đơn vị liên quan khác để phân tích tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc và đề xuất những biện pháp kiểm soát dịch bệnh lây lan qua khách nhập cảnh đến từ Hàn Quốc.

img

Số người lây nhiễm virus corona tại Hàn Quốc tăng lên rất nhanh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chính thức thông báo sáng hôm qua (23/2), Bộ Y tế đã họp và quyết định bắt buộc khai báo bắt buộc khai tờ khai y tế tại các cửa khẩu đối với các hành khách đến từ Hàn Quốc.

Do đó, ngay từ 15h chiều 23/2, việc thực hiện tờ khai y tế đã được triển khai tại tất cả cửa khẩu của Việt Nam đối với những người từ Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam.

Tính đến 9h sáng 24/2, Hàn Quốc báo cáo nạn nhân tử vong thứ 7 vì virus corona và 161 trường hợp mới được xác nhận vào thứ Hai, đưa tổng số ca nhiễm ở đây lên 763 người. 

Còn tính trên toàn thế giới có gần 79.000 ca mắc virus corona (2.470 người tử vong). Riêng Trung Quốc là gần 77.000 ca mắc và 2444 ca tử vong. 

Như vậy, Hàn Quốc trở thành điểm nóng thứ 2 sau Trung Quốc về dịch bệnh do virus corona (Covid-19). 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem