Khuyên bệnh nhân lên chùa Ba Vàng chữa bệnh, bác sĩ BV Bạch Mai xin lỗi

Bách Thuận Thứ hai, ngày 25/03/2019 16:03 PM (GMT+7)
Chiều nay (25.3), tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), đứng trước báo giới, bác sĩ Nguyễn Hồng Phong – người xuất hiện trong clip khuyên bệnh nhân lên chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) chữa bệnh đã có lời xin lỗi mọi người.
Bình luận 0

Cụ thể, xuất hiện tại buổi họp chiều nay của Bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ Nguyễn Hồng Phong (khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai, người xuất hiện trong buổi pháp thoại ở chùa Ba Vàng tối 21.3 để chia sẻ về việc chữa bệnh bằng cách "thỉnh oan gia trái chủ") đã xin lỗi đồng nghiệp trong nước, xin lỗi nhân dân, xin lỗi Ban giám đốc Bệnh viện Bạch Mai.

“Người dân khi có bệnh thì phải đến bệnh viện để được điều trị theo pháp đồ, bên cạnh đó, khi người dân bị bệnh, cần có 1 tinh thần lạc quan tin tưởng, điều này sẽ giúp ích rất nhiều và bệnh tình sẽ ổn hơn.

Nhân đây, tôi xin gửi lời xin lỗi đến thầy và toàn thể anh chị em trong bệnh viện và đồng nghiệp ngành y. Phát ngôn của tôi tại chùa Ba Vàng đã gây nên sự hiểu lầm làm ảnh hưởng đến uy tín của các thầy, uy tín của bệnh viện và uy tín của ngành y.

Tất cả các phát ngôn đó đều là do cá nhân tôi, tôi sẽ chịu trách nhiệm với những điều tôi đã phát ngôn” – bác sĩ Nguyễn Hồng Phong nói.

img

Bác sĩ Nguyễn Hồng Phong đã gửi lời xin lỗi tới công luận trước những phát ngôn của mình.

Ngay sau chia sẻ của mình, bác sĩ Phong xin phép rời khỏi hội trường.

Cũng trao đổi với báo giới, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, ông Phạm Minh Thông cho biết, việc bác sĩ Phong phát ngôn là hoàn toàn cá nhân, không mang tính chất đại diện ngành Y, đại diện Bệnh viện Bạch Mai.

“Bác sĩ Phong đã xin lỗi đồng nghiệp trong nước, xin lỗi cả nhân dân. Phát ngôn không có giá trị gì cả” – Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai nói.

GS Phạm Minh Thông, Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết, cơ bản bệnh nhân khi bị bệnh phải đến bệnh viện, cơ sở y tế để khám chữa bệnh. Tại Bệnh viện Bạch Mai có các nhóm để chẩn đoán, điều trị triệt để cho các bệnh nhân. Ngoài ra, còn có tầm soát bệnh sớm cho các bệnh nhân. Ông khẳng định, với thời đại hiện đại như bây giờ, việc chẩn đoán, điều trị bệnh đã rất tiến bộ so với thế giới. Việc đi đến chùa cầu xin, theo GS Thông không có nghĩa để điều trị bệnh mà chỉ giúp an tâm trong tâm lý để điều trị.

Chia sẻ thêm về việc bác sĩ Phong nói có các bệnh nhân chữa bệnh bằng phác đồ không khỏi rồi tìm đến chùa, đại diện Bệnh viện Bạch Mai khẳng định, đó hoàn toàn là lời nói cá nhân, không có bằng chứng khoa học gì cả.

“Hiện nay không có bệnh nhân nào mà bác sĩ Phong đã chữa mà phải đi cúng” – đại diện Bệnh viện Bạch Mai nói.

img

Hàng chục cơ quan thông tấn, báo chí đã có mặt từ rất sớm để đưa tin về sự việc.

Theo ông Nguyễn Thành Nam – Trưởng Khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ Phong công tác tại bệnh viện khoảng 6 năm, chưa có phản ánh gì về bác sĩ Phong có vấn đề trong quá trình điều trị, tư vấn bệnh nhân. Anh em đồng nghiệp đánh giá bác sĩ tốt, không có phàn nàn từ phía người nhà bệnh nhân.

Về việc xử lý kỷ luật bác sĩ Nguyễn Hồng Phong sau những phát ngôn không đúng và mang tính cá nhân của mình, đại diện Ban Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, mọi việc đều phải đưa ra hội đồng để xem xét kỷ luật.

Đến thời điểm hiện tại, bệnh viện chưa đưa bác sĩ này ra hội đồng kỷ luật nên chưa trả lời được thông tin về hình thức kỷ luật đối với nam bác sĩ trên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem