Kinh hoàng nạn nhân bị lột sạch da bụng, ngực vì máy bóc gỗ

Thứ bảy, ngày 08/12/2018 11:22 AM (GMT+7)
Nam thanh niên 33 tuổi bị cuốn vào máy bóc vỏ gỗ khiến vùng da cánh tay, ngực và bụng bên phải bị lột toàn bộ.
Bình luận 0

img

Nạn nhân bị lột sạch da ngực, bụng khi nhập viện Ảnh: benhvienhungvuong.org

Sáng 8.12, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết vào 16h30 chiều hôm qua (7.12), bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân N.V.Đ 33 tuổi (xã Minh Lương, huyện Đoan Hùng, Phú Thọ) trong tình trạng sốc chấn thương, sốc mất máu,  nhiều mảng da bị lột. Tình trạng bệnh nhân vô cùng nghiêm trọng.

Được biết, trong khi làm việc với máy bóc gỗ, do sơ suất nên anh N.V.Đ. đã bị ngã và cuốn vào quả lu khi máy đang chạy. Chỉ trong tích tắc, vùng da cánh tay, ngực, bụng bên phải bị lột toàn bộ.  Bệnh nhân được người nhà sơ cứu, băng bó và đưa ngay đến bệnh viện cấp cứu.

img

Huy động toàn lực các bác sĩ cấp cứu cho ca bệnh nghiêm trọng này Ảnh: benhvienhungvuong.org

Sau khi tiếp nhận ca bệnh nghiêm trọng này, bác sĩ Đặng Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viên Đa khoa Hùng Vương cùng các bác sỹ liên chuyên khoa: Hồi sức cấp cứu, ngoại chấn thương, Huyết học & Truyền máu… dốc toàn lực để chạy đua với thời gian nhằm cứu chữa cho bệnh nhân.

Sau khi được thực hiện các cận lâm sàng cần thiết, bệnh nhân được phẫu thuật cấp cứu với đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện đa khoa Hùng Vương.

img

Phần da của bệnh nhân bị lột được người nhà bảo quản mang đến bệnh viện. Ảnh: benhvienhungvuong.org

Đến đêm 7.12, phần da bị bóc tách thu hồi được sau khi làm sạch, cắt lọc đã được ghép trở lại cho bệnh nhân. Các tổ chức cơ, mạch máu dập nát đã được khâu phục hồi. Bệnh nhân tiếp tục được chuyển khoa Hồi sức cấp cứu theo dõi sát, truyền máu, hồi sức, chống sốc, chống thải ghép, chống nhiễm khuẩn và cả ổn định tâm lý cho người bệnh.

img

Bệnh nhân được phẫu thuật cấp cứu ghép da.

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cho hay: Nói ca xử lý là thành công vào thời điểm này là quá sớm. Tuy nhiên, có quyền hy vọng, ít nhất bệnh nhân đã tạm thời qua cơn nguy kịch.

Các bác sĩ cảnh báo chỉ trong 2 tuần vừa qua, có 4 nạn nhân cấp cứu đều do máy bóc gỗ gây ra. Cả 4 nạn nhân đều rất nguy kịch do phần da lớn bị máy bóc lột hoàn toàn. Những nạn nhân này dù được cứu chữa kịp thời nhưng hậu quả để lại sau các vụ tai nạn đều rất nghiêm trọng.

Thảo Anh (Lao Động)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem