Nguyên nhân 207 HS 3 trường ở Vĩnh Long nhập viện sau bữa trưa

Huỳnh Xây Thứ hai, ngày 20/02/2017 18:37 PM (GMT+7)
Theo kết quả kiểm tra của ngành chức năng, nguyên nhân khiến cho hàng trăm học sinh ở tỉnh Vĩnh Long nhập viện sau khi ăn trưa là do ăn thực phẩm nhiễm vi sinh.
Bình luận 0

Chiều nay (20.2), Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long đã chính thức công bố nguyên nhân vụ học sinh 3 trường tiểu học trên địa bàn huyện Long Hồ và TP.Vĩnh Long nhập viện điều trị vào chiều ngày 10.2 trước đó.

img

Các em học sinh Trường Tiểu học A thị trấn Long Hồ đang được điều trị tại bệnh viện.

Theo đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Vĩnh Long thông tin, kết quả kiểm nghiệm của Viện Vệ sinh y tế công cộng TP.HCM cho thấy: Cơm xào dương châu và súp thịt bằm do cơ sở Vĩnh Xương (phường 2, TP.Vĩnh Long) cung cấp cho các trường học đã bị nhiễm 3 loại vi sinh là coliforms, ecoli và tụ cầu khuẩn.

Theo thống kê, vụ ngộ độc đã làm 207 học sinh trên địa bàn huyện Long Hồ và TP.Vĩnh Long có biểu hiện đau bụng, nôn ói, tiêu chảy phải nhập viện điều trị. Ngoài các em học sinh, 3 cô giáo của 3 trường tiểu học trên cũng nhập viện với những biểu hiện tương tự. Rất may, sức khỏe của các em học sinh và cô giáo đã phục hồi tốt sau vài ngày điều trị.

Theo cơ quan chức năng, cơ sở trên chưa được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh, bếp bố trí chưa theo nguyên tắc 1 chiều và lưu mẫu thức ăn không đúng quy định. Hiện cơ sở đã bị đình chỉ hoạt động.

Trước đó, vào ngày 10.2, sau khi ăn trưa, nhiều em học sinh của 3 trường tiểu học ở huyện Long Hồ và TP.Vĩnh Long đồng loạt có các triệu chứng tiêu chảy, đau bụng và nôn ói. Nhà trường đã đưa các em đi cấp cứu tại bệnh viện ngay lập tức. Thông tin từ phía nhà trường cho biết, các em học sinh này ăn trưa tại trường và khẩu phần ăn là do cơ sở Vĩnh Xương cung cấp theo hợp đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem