Sản phụ chết bất thường sau ca mổ đẻ

Dũ Tuấn Chủ nhật, ngày 14/07/2019 10:52 AM (GMT+7)
Sau khi sản phụ sinh mổ tại Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định) thì lên cơn co giật, dù được các bác sĩ cấp cứu nhưng vẫn không qua khỏi.
Bình luận 0

Sáng 14/7, ông Lê Quang Hùng - Giám đốc Sở Y tế Bình Định xác nhận sự việc một sản phụ tử vong sau ca mổ đẻ xảy ra trên địa bàn.

“Tuy nhiên, về nguyên nhân như thế nào phải chờ họp hội đồng chuyên môn báo cáo và kết quả của pháp y. Hiện tại, chưa thể kết luận nguyên nhân cụ thể”, ông Hùng cho hay.

Theo thông tin ban đầu, anh Châu Công Thành (SN 1991, trú xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Thạnh) - chồng sản phụ Võ Thị Bích Liễu (26 tuổi) cho biết, chị Liễu mang thai 38 tuần tuổi, khi đi khám thì phát hiện thai bị nhau quấn cổ 2 vòng nên vợ chồng anh được khuyên phải nhập viện.

img

Người nhà sản phụ Liễu đau đớn muốn biết nguyên nhân tử vong của sản phụ.

Sáng 13/7, gia đình đưa chị Liễu vào Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn để nhập viện. Đến đầu giờ chiều, chị Liễu được đưa vào phòng mổ. Khoảng 1 tiếng đồng hồ, bé được đưa ra khỏi phòng mổ, sau đó thì mẹ cũng được đưa ra phòng hậu phẫu. Sau đó, sản phụ Liễu lên cơn co giật và được các bác sĩ tiến hành cấp cứu.

Gia đình chị Liễu yêu cầu phải chuyển chị Liễu đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định (ở TP.Quy Nhơn) cấp cứu. Tuy nhiên, sản phụ Liễu đã tử vong trước khi đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

“Sau khi lên cơn co giật, vợ tôi được các bác sĩ tại đây tiêm thuốc, rồi Trung tâm Y tế huyện Tây Sơn chuyển viện cấp cứu đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định và tử vong”, anh Thành cho biết.

Công an huyện Tây Sơn đã phối hợp với các cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ Võ Thị Bích Liễu.

Hiện, nguyên nhân dẫn đến sự việc đang được làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem