Test nhanh Covid-19 những người bán hoa liên quan đến bệnh nhân 243

Đức Duy Thứ tư, ngày 15/04/2020 19:46 PM (GMT+7)
Từ ngày 14/4, lực lượng y tế Hà Nội đã bắt đầu lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho những công dân liên quan đến hoạt động mua bán tại các chợ hoa Quảng Bá, Mê Linh và Minh Khai, đây là các địa điểm bệnh nhân 243 từng qua.
Bình luận 0

img

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, UBND quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho những người có liên quan đến mua bán tại các chợ hoa Quảng Bá (Quảng An, Tây Hồ), chợ hoa Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm), chợ hoa Mê Linh (huyện Mê Linh) trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm liên quan đến lịch trình ca nhiễm số 243 từ ngày 14/4.

img

Ngay trong ngày 14 và 15/4, đã có hàng trăm người dân, chủ yếu là  người làng hoa Tây Tựu (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) có buôn bán hoa tại các chợ Quảng Bá, chợ Mê Linh, chợ Minh Khai đã đến lấy mẫu xét nghiệm tại điểm test nhanh Covid-19.

img

Trạm test nhanh đặt tại Trung tâm Văn hóa thể dục thể thao phường Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). 30 cán bộ y tế cùng với tình nguyện viên trường ĐH Y tế công cộng đã triển khai hai bàn lấy mẫu xét nghiệm và trả kết quả.

img

Những người đến lấy mẫu xét nghiệm nhanh được yêu cầu xếp hàng lần lượt cách nhau 2 m theo khuyến cáo của bộ Y tế.

img

Trước khi vào lấy mẫu xét nghiệm nhanh, người dân phải trải qua 4 buớc kiểm tra trước khi nhận kết quả như đo thân nhiệt, khai báo y tế...

img

Sau đó được hướng dẫn vào khu vực khai báo y tế. Tại đây, cán bộ y tế lấy các thông tin liên quan đến lịch trình đi lại trong những ngày vừa qua và một số thông tin khác. 

img

Cán bộ y tế tiến hành lấy mẫu máu xét nghiệm nhanh Covid-19. Mỗi người sẽ mất khoảng 10-15 phút sẽ thực hiện xong lấy mẫu xét nghiệm.

img

Sau khi thực hiện xong bước lấy mẫu, người dân chỉ cần chờ ít phút sẽ có kết quả. 

img

Ông Chu Hữu Doanh (buôn bán tại chợ Hoa Quảng Bá, Tây Hồ, Hà Nội) vui vẻ chia sẻ: "Tôi buôn bán ở chợ hoa cũng lâu năm rồi, khi nghe thấy thông tin có người nhiễm virus thường xuyên đi chợ nên tôi cũng lo lắm, nhưng sau khi test nhanh thì có kết quả âm tính. Tôi rất vui".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem