Thanh Hóa: Bệnh nhân từ Vũ Hán về sốt cao, phải chờ kết quả xét nghiệm

PV BMT Thứ ba, ngày 28/01/2020 14:58 PM (GMT+7)
Nữ bệnh nhân N.T.T (huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) triệu chứng ho, sốt cao, khó thở..., vẫn đang được Bệnh viện Đa khoa tỉnh này cách ly, theo dõi đặc biệt. Dự kiến, phải 3 ngày nữa mới có kết quả xét nghiệm xác định âm tính hay dương tính với virus Corona.
Bình luận 0

Trưa ngày 28/1, trao đổi với phóng viên Dân Việt khu vực Bắc Miền Trung, ông Lê Văn Sỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Bệnh nhân N.T.T, nhân viên một công ty Nhật Bản tại Vĩnh Phúc được công ty này cử đi công tác tại Vũ Hán (Trung Quốc) 2 tháng. Khi trở về Việt Nam và về quê Thanh Hóa ăn tết biểu hiện ho, sốt cao, đau ngực và được chuyển từ Bệnh viện huyện Yên Định lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh từ chiều 24/1. Chúng tôi đang cho cách ly, theo dõi diện đặc biệt. Chúng tôi đã gửi đi mẫu bệnh phẩm. Khoảng 3 ngày nữa sẽ có kết quả cụ thể. Lúc đó, tôi sẽ thông tin thêm".

Trước đó, như Dân Việt đã thông tin, chị T trở về quê từ ngày 17/1 thì sốt cao, tức ngực, ho nhiều, nhập viện Đa khoa huyện Yên Định rồi được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa giám sát đặc biệt.

Đêm 30 Tết (24/1), chị T sốt cao. Tới ngày mùng 1 Tết (25/1), chị T giảm sốt nhưng đêm mùng 1 sốt trở lại. Mùng 2 Tết (26/1), bệnh nhân giảm sốt nhưng mùng 3 Tết (ngày hôm qua) lại sốt cao trở lại.

Được biết, chị N.T.T đã đi qua vùng tâm dịch tại Vũ Hán.

img

Khoa Bệnh nhiệt đới nơi chị N.T.T được cách ly đặc biệt.

Về phía địa phương, tỉnh Thanh Hóa đã ra văn bản chỉ đạo các đơn vị, địa phương ngay trong những ngày Tết Nguyên đán cũng như sau Tết phải thực hiện thật nghiêm các biện pháp để phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Tỉnh này yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố tuỳ theo chức năng, nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona.

Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa tăng cường chỉ đạo kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch bệnh; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, vật tư, hóa chất, phương tiện... sẵn sàng triển khai phòng, chống khi có dịch bệnh. Sở Thông tin - Truyền thông được giao phối hợp với Sở Y tế thực hiện tuyên truyền, cung cấp đầy đủ, kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh; các biện pháp phòng bệnh để người dân tích cực, chủ động phát hiện và phòng, chống dịch bệnh ngay tại cơ sở. 

Tính tới này 28/1, tổng số người thiệt mạng do virus corona ở Trung Quốc đã lên đến 106 người với khoảng 1.300 ca nhiễm mới.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem