Thêm nhiều cơ sở y tế kỹ thuật cao nhằm “giảm tải”

Tuấn Kiệt Thứ năm, ngày 28/04/2016 06:19 AM (GMT+7)
Bệnh viện (BV) Việt Nam – Cu Ba Đồng Hới (Quảng Bình) vừa khánh thành tòa nhà kỹ thuật nghiệp vụ cao, nhằm giảm tải cho bệnh viện, đồng thời giúp người bệnh được hưởng nhiều dịch vụ điều trị tiên tiến, hiện đại hơn. Tại Cần Thơ cũng khánh thành BV Sản nhi nhằm đỡ gánh nặng cho BV ở địa phương.
Bình luận 0

Trung tâm kỹ thuật cao

Tòa nhà Kỹ thuật nghiệp vụ cao của BV Việt Nam – Cu ba Đồng Hới với kết cấu 160 giường điều trị nội trú, với tổng diện tích 17.600m2 , bao gồm 7 tầng được khánh thành vào ngày 24.4. Trong đó có: Khoa Cấp cứu với 8 giường lưu, Khoa điều trị tích cực và chống độc có 30 giường; Khoa Ngoại tổng hợp: 53 giường, Khoa Nội tim mạch: 69 giường. Cùng với công suất phục vụ khám chữa bệnh từ 700 – 800 lượt/ngày…

img

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cắt băng khánh thành Tòa nhà Kỹ thuật nghiệp vụ cao của BV Việt Nam – Cu ba Đồng Hới. Ảnh: moh.gov.vn

Ngoài ra, Toà nhà này cũng được nâng cấp, đưa vào hoạt động liên hoàn hệ thống cận lâm sàng hiện đại với các máy móc tân tiến, hiện đại: X quang can thiệp số hóa xóa nền, XQ kỹ thuật số DR, cộng hưởng từ (MRI), labo Sinh hóa, Huyết học, Truyền máu, Vi sinh hiện đại, các phòng nội soi tiêu hóa, phòng đo điện não - lưu huyết não, phòng đo chức năng hô hấp, phòng đo điện cơ...

Sự ra đời của Tòa nhà kỹ thuật nghiệp vụ cao góp phần đáng kể trong việc giảm bớt gánh nặng quá tải bệnh nhân cho Khu nhà điều trị Nội trú và khu Khám bệnh 35 năm tuổi của BV đồng thời công tác cấp cứu được nhanh chóng, hiệu quả cho các bệnh nhân nặng, góp phần đáng kể trong việc nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân tỉnh Quảng Bình và các vùng lân cận.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao những nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo BV cùng các cán bộ công chức viên chức BV trong thời gian qua. Bộ trưởng hy vọng công trình Nhà kỹ thuật nghiệp vụ cao sẽ là niềm vui cho bà con tỉnh Quảng Bình và các tỉnh lân cận, giúp cho việc chăm sóc sức khỏe cho bà con nơi đây được phục vụ với chất lượng cao, giúp giảm quá tải không phải chuyển bệnh nhân lên tuyến trên cũng như chuyển bệnh nhân tới các BV Trung ương khác cũng như giảm chi phi của người bệnh và người nhà bệnh nhân.

Bộ trưởng cho rằng, trong thời gian tới, BV cần hoàn thiện các công trình để xây dựng BV Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới thành BV hạng 1 của Trung ương đóng trên địa bàn Bắc Trung Bộ có cơ sở vật chất khang trang, với trang thiết bị hiện đại và được quản lý với cách quản lý hiện đại.

BV Nhi lớn nhất khu vực

Ngày 25.4, Sở Y tế Cần Thơ đã long trọng tổ chức lễ khánh thành và đưa vào hoạt động BV Nhi đồng Thành phố Cần Thơ. Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ có quy mô có quy mô 500 giường, với tổng kinh phí đầu tư xây dựng 861 tỷ đồng. BV có tổng diện tích xây dựng gần 14.000m2, diện tích sàn sử dụng gần 44.000m2. BV có bảy phòng chức năng, 20 khoa lâm sàng và cận lâm sàng. Ngoài khu vực chính bố trí cho các khoa khám, điều trị bệnh cho trẻ em, BV còn có cả khu vui chơi cho trẻ, bố trí các camera quan sát để tăng thêm sự an toàn cho bệnh nhi. Tổng mức đầu tư xây dựng BV trên 861 tỷ đồng từ nguồn vốn hỗ trợ có mục tiêu của Trung ương và nguồn vốn địa phương. BV đi vào hoạt động sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho ngành y tế Cần Thơ nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho bệnh nhi, góp phần giảm tải cho các BV nhi tuyến trên.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết: Đây là BV Nhi đầu tiên ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, không chỉ phục vụ cho trẻ em trong thành phố Cần Thơ mà trở thành tuyến trên của khoa Nhi cho các BV trong vùng. Bộ trưởng mong rằng trong thời gian tới ngành Y tế thành phố Cần Thơ cần chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh và phục hồi chức năng; triển khai các giải pháp tổng thể để giảm quá tải BV; từng bước thiết lập lại hệ thống chuyển tuyến trong khám bệnh, chữa bệnh; thực hiện chăm sóc liên tục và toàn diện cho người bệnh; lấy người bệnh làm trung tâm; xây dựng chương trình bảo đảm và cải thiện chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh; kiện toàn cơ chế xử lý, phản hồi ý kiến, bảo vệ quyền lợi của người bệnh…

Theo Bộ trưởng, thời gian tới, ban lãnh đạo BV cần nâng cao năng lực quản lý BV, tăng cường cải cách thủ tục hành chính, cần quan tâm đào tạo cán bộ có trình độ chuyên sâu tập trung vào các chuyên ngành mũi nhọn, tiếp tục triển khai có hiệu quả Đề án BV vệ tinh, đẩy mạnh lĩnh vực ngoại khoa, các bệnh lý về thần kinh, dị tật bẩm sinh trẻ em, đặt biệt các bệnh lý di truyền đồng thời phấn đấu vươn lên trở thành BV trung tâm về nhi khoa của vùng đồng bằng sông Cửu Long. Để thu hút bệnh nhân, Bộ trưởng cũng yêu cầu BV phải đổi mới toàn diện đổi mới phong cách phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Bộ trưởng cũng đề nghị Trường Đại học Y dược Cần Thơ tiếp tục phối hợp, hỗ trợ BV Nhi đồng Cần Thơ trong công tác đào tạo cán bộ để BV hoạt động bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem