Thủ tướng nói về thời điểm quyết định chặn được Covid-19 hay không

PVCT Chủ nhật, ngày 29/03/2020 09:55 AM (GMT+7)
Tại cuộc họp với 5 thành phố trực thuộc Trung ương về công tác phòng, chống Covid-19, Thủ tướng Chính phủ đã nêu rõ, 15 ngày tới là “giờ vàng” quan trọng quyết định chúng ta có ngăn chặn được dịch bệnh hay không.
Bình luận 0

img

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc họp trực tuyến với 5 thành phố trực thuộc Trung ương về phòng, chống Covid-19 (ảnh VGP).

Sáng nay, 29/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp và thị sát qua hệ thống trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19 tại 5 thành phố trực thuộc Trung ương. 

Tham dự cuộc họp còn có các Phó Thủ tướng ở điểm cầu truyền hình trụ sở Chính phủ và lãnh đạo các địa phương tại các điểm cầu: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và tại các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn.

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Thường trực Chính phủ tổ chức làm việc trực tuyến với 5 thành phố thuộc Trung ương là bởi các địa phương này, đặc biệt là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh có dân cư đông, mật độ lớn, nhu cầu tiếp xúc tập thể rất lớn. Thời qua qua, 5 thành phố đã làm nhiều việc chống dịch Covid-19, nhất là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đã triển khai kiên quyết Chỉ thị 15 của Thủ tướng có hiệu lực từ 0h ngày 28/3 và đạt kết quả bước đầu.

Thủ tướng nêu rõ, 15 ngày tới là “giờ vàng” quan trọng quyết định chúng ta có ngăn chặn được dịch bệnh hay không.

Thủ tướng mong muốn tại cuộc họp hôm nay sẽ nghe các địa phương báo cáo tình hình cụ thể trên địa bàn để kiểm tra tình hình cũng như quyết tâm chính trị trong chống dịch, nhất là các biện pháp mới, quyết liệt, cụ thể hơn. “Tôi nói ví dụ như ở Hà Nội, các đồng chí đã chủ động đề xuất Trung ương về ổ dịch ở Bệnh viện Bạch Mai”, Thủ tướng nói, “chúng tôi muốn nghe kiến nghị của các đồng chí về việc thực hiện Chỉ thị 15 trên địa bàn mình”.

Thủ tướng đề nghị các địa phương làm rõ hơn, góp ý cho Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về các biện pháp phòng chống dịch để làm sao giải quyết vấn đề sát hơn với thực tiễn, “chủ trương của Trung ương phải sát cơ sở, sát địa phương, nhất là các thành phố lớn”. Thực tế thì các địa phương đóng vai trò chính trong triển khai chống dịch.

Về tình hình dịch Covid-19 ở nước ta, tính đến 8 giờ sáng nay 29/3, Việt Nam đã ghi nhận thêm 5 trường hợp mắc mới, nâng tổng số người mắc Covid-19 của Việt Nam lên 179. Thông tin từ Tiểu ban Điều trị cho biết, hiện diễn biến sức khoẻ của 3 bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã có tiến triển tốt lên. Hiện 60 ca mắc Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem