TP.HCM: Người dân giảm hài lòng về chỗ chờ khám, khâu mua thuốc

PV Thứ tư, ngày 09/10/2019 16:39 PM (GMT+7)
Sở Y tế TP.HCM vừa công bố kết quả khảo sát về tình hình hài lòng của người bệnh tại các bệnh viện công trong tháng 9/2019.
Bình luận 0

Trong khi số lượt ý kiến không hài lòng về dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh, khâu làm thủ tục khám BHYT, khâu thanh toán chi phí khám chữa bệnh, cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ đều giảm thì số lượt ý kiến không hài lòng về chỗ ngồi chờ khám, chờ xét nghiệm và khâu mua thuốc, cấp phát thuốc BHYT lại tăng.

Cụ thể, hần mềm tổng hợp và phân tích dữ liệu khảo sát ý kiến không hài lòng của người bệnh khi đến khám tại các bệnh viện công lập trong tháng 9/2019 cho kết quả: có 3.952 lượt phản ánh, tăng nhẹ so với tháng 8/2019 (tăng 1,7%), nhưng giảm rõ rệt so với cùng kỳ trong năm 2018 (giảm 36,2%).

img

Số lượt ý kiến không hài lòng của người bệnh ngoại trú trong tháng 9/2019.

Phân bố các nội dung phản ánh không hài lòng có chiều hướng tăng tập trung ở các nội dung: chỗ ngồi chờ khám, chờ xét nghiệm tăng 15%; khâu mua thuốc, cấp phát thuốc bảo hiểm y tế tăng 9,4%; chăm sóc người bệnh của điều dưỡng tăng 9,5%; công khai giá các dịch vụ trong bệnh viện tăng 7,1%.

Ngược lại, số lượt ý kiến không hài lòng giảm ở các nội dung: dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh (giảm 6,8%); khâu làm thủ tục khám bảo hiểm y tế (giảm 4,5%); khâu thanh toán chi phí khám chữa bệnh (giảm 3,4%); cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ (giảm 2,8%).

img

Số lượt ý kiến không hài lòng của người bệnh ngoại trú trong tháng 8/2019 .

Với kết quả này, Sở Y tế đề nghị các bệnh viện cần rà soát và có giải pháp cải tiến chất lượng đối với những vấn đề được người bệnh phản ánh qua ki-ốt khảo sát ý kiến không hài lòng của người bệnh. Lưu ý các nội dung có chiều hướng tăng trong tháng 9/2019 như: nơi ngồi chờ khám bệnh và chờ kết quả xét nghiệm; khâu mua thuốc, cấp phát thuốc bảo hiểm y tế nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh.

img

Số lượt ý kiến không hài lòng của người bệnh ngoại trú so với cùng kỳ (tháng 9/2018)

Trước đó, phiếu khảo sát trải nghiệm bệnh nhân điều trị nội trú tại 93 bệnh viện trong thành phố, số liệu từ Sở Y tế cho thấy trong 6 tháng đầu năm 2019, có 4.960 lượt phản hồi, với nhiều nội dung tích cực như: 81,3% số ý kiến hài lòng về thái độ phục vụ của y bác sĩ; 94,9% đánh giá tốt về việc công khai các khoản thu viện phí.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem