Vụ đòi bệnh viện bồi thường: Thỏa thuận với người nhà bệnh nhân

Trần Hòe Thứ sáu, ngày 14/12/2018 10:42 AM (GMT+7)
Lãnh đạo bệnh viện tuyến huyện ở Thừa Thiên-Huế tiến hành thỏa thuận với người nhà bệnh nhân sau khi bị khiếu nại đòi bồi thường thiệt hại.
Bình luận 0

Về vụ người thân bệnh nhân đòi bệnh viện bồi thường thiệt hại, sáng nay (14.12), ông Lê Đình Thao - Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) thị xã Hương Trà (Thừa Thiên-Huế) cho biết, TTYT đã tiến hành thăm hỏi, hỗ trợ bước đầu cho gia đình bệnh nhân Lê Thị Túy (SN 1972, trú tổ dân phố 1, phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà).

Cụ thể, theo ông Thao, phía gia đình bệnh nhân Túy đã nhận 25 triệu đồng từ TTYT, gồm 10 triệu đồng tiền thăm hỏi và 15 triệu đồng tiền hỗ trợ bước đầu.

Trong một diễn biên khác, vào ngày 12.12, giữa đại diện TTYT thị xã Hương Trà và đại diện gia đình bệnh nhân Lê Thị Túy đã thỏa thuận hỗ trợ cho bệnh nhân Túy theo đơn khiếu nại của người thân bệnh nhân. Theo đó, TTYT thị xã Hương Trà hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cho bệnh nhân Túy từ khi nhập viện cho đến khi ra viện.

img

TTYT thị xã Hương Trà.

Bên cạnh đó, TTYT thị xã Hương Trà cũng sẽ hỗ trợ khoản tiền mà 2 vợ chồng bệnh nhân thiệt hại do không lao động được trong thời gian điều trị bệnh. Trong đó, việc hỗ trợ cho chồng bệnh nhân được tính bằng tiền công 250.000 đồng/ngày x 30 ngày; đối với bệnh nhân Túy được tính bằng tiền công 150.000 đồng/ngày, thời gian tính từ ngày nhập viện cho đến khi ra viện.

Theo biên bản thỏa thuận, người thân bệnh nhân sẽ chính thức rút đơn khiếu nại khi nhận đủ số tiền hỗ trợ từ TTYT thị xã Hương Trà. 

Như tin đã đưa, trước đó, người thân bệnh nhân Lê Thị Túy gửi đơn khiếu nại đến nhiều cơ quan để yêu cầu TTYT thị xã Hương Trà bồi thường các tổn thất đã gây ra cho bệnh nhân Túy.

Theo đơn khiếu nại, lúc 15h15 ngày 25.10, bệnh nhân Túy nhập viện tại TTYT thị xã Hương Trà để điều trị u phần mềm ở cánh tay trái. Biên bản hội chẩn của Khoa Ngoại tổng hợp TTYT thị xã Hương Trà đưa ra hướng điều trị bằng cách bóc u, khâu vết thương.

Người thân chị Túy cho biết, đến 9h30 ngày 26.10, bệnh nhân được phẫu thuật. Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân không có gì bất thường. Tuy nhiên, sau phẫu thuật, bàn tay trái của chị Túy ngày càng bị tê và không cử động bình thường được. Gia đình cảm thấy bất an nên nhất quyết đòi chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Trung ương Huế điều trị.

“Ngày 5.11, TTYT thị xã Hương Trà cho chuyển chị Túy vào Bệnh viện Trung ương Huế. Đến ngày 13.11, Bệnh viện Trung ương Huế đã tiến hành phẫu thuật ở vết mổ trên cánh tay trái chị Túy để nối lại dây thần kinh, đồng thời phẫu thuật ở cẳng chân trái để lấy gân nối lại gân ở nơi vết mổ khối u. Đến nay, bệnh nhân đã được chuyển qua điều trị tại bộ phận phục hồi chức năng của Bệnh viện Trung ương Huế”, người thân bệnh nhân Túy trình bày.

Người thân bệnh nhân Túy cho rằng, việc bác sĩ của TTYT thị xã Hương Trà gây tai biến cho chị này đã khiến gia đình hoang mang, kinh tế suy sụp, 4 đứa con nhỏ của chị Túy thiếu người chăm sóc.

Trên cơ sở đó, người thân chị Túy yêu cầu TTYT thị xã Hương Trà đền bù viện phí trong quá trình bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế, đền bù thiệt hại về kinh tế do vợ chồng chị Túy không đi làm được và đền bù tổn thất về tinh thần, sức khỏe về sau cho bệnh nhân.

Theo bác sĩ Trương Xuân Liệu, người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân Túy, tình trạng bàn tay trái của chị Túy không cử động bình thường được có thể do sang chấn vì tổn thương thần kinh trong quá trình phẫu thuật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem