Vụ sản phụ tử vong ở Đà Nẵng: Gia đình tố bệnh viện tắc trách?

Diệu Bình Thứ năm, ngày 21/11/2019 16:38 PM (GMT+7)
Theo gia đình bệnh nhân V.T.N.S, cái chết của chị tại Bệnh viện Phụ nữ TP.Đà Nẵng có sự thiếu trách nhiệm của các y bác sĩ tại đây.
Bình luận 0

Liên quan đến việc sản phụ tử vong sau khi nhập viện mổ sinh tại BV Phụ nữ TP.Đà Nẵng, trao đổi với PV Dân Việt, anh Trần Văn Lập – chồng sản phụ V.T.N.S (trú phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng) tố cáo, Bệnh viện Phụ nữ TP.Đà Nẵng có dấu hiệu tắc trách, dẫn đến cái chết của chị S.

Theo anh Lập, ngày 15/11, anh và vợ là chị V.T.N.S đã làm việc với bác sĩ Hiền – Trưởng khoa Sản, BV Phụ nữ để nhờ bác sĩ Hiền mổ sinh cho chị S và được bác sĩ Hiền hẹn 11h ngày 17/11 sẽ tiến hành mổ sinh.

Theo lịch hẹn, lúc 8h ngày 17/11, vợ chồng chị S đến BV Phụ nữ để thực hiện các thủ tục đăng ký nhập viện, siêu âm, xét nghiệm,… tất cả đều tốt. Đến 11h cùng ngày, chị S được đưa vào phòng mổ, sau 30 phút chị S sinh xong, em bé được y tá bế ra nhờ gia đình giữ hộ và yêu cầu người nhà đi xin sữa hoặc mua sữa bột cho bé.

img

Theo gia đình bệnh nhân V.T.N.S, cái chết của chị tại Bệnh viện Phụ nữ TP.Đà Nẵng có sự thiếu trách nhiệm của các y bác sĩ tại đây.

Khoảng 15 phút sau, bác sĩ Hiền đã đến gặp anh Lập để trao đổi về việc chị S bị đơ tử cung trong quá trình sinh mổ nên bệnh viện sẽ tiến hành tiêm thuốc để tử cung co lại. Đến 12h15, gia đình nhận được thông tin là tử cung của chị S đã co lại bình thường nhưng phải nằm nghỉ để tiếp tục theo dõi.

14h50, gia đình được bệnh viện thông tin chị S phải chuyển viện. Khi xe đến BV Phụ sản - Nhi Đà Nẵng thì các bác sĩ tại đây đã thực hiện thao tác ép tim ngoài lồng ngực và các biện pháp để hồi sức nhưng không có kết quả.

“Gia đình đã đăng ký lịch mổ sinh từ trước, không có việc vợ tôi chuyển dạ như bệnh viện đã thông tin. Bệnh viện đã giữ vợ tôi trong trạng thái co giật gần 3 tiếng đồng hồ mới thông báo cho gia đình chuyển viện, trong quá trình chuyển viện thì vợ tôi đã mất. Đây là sự chủ quan, tắc trách của bệnh viện”, anh Lập bức xúc.

img

Bệnh viện Phụ nữ - nơi xảy ra vụ tai biến sản khoa khiến sản phụ tử vong.

"Cho dù thuốc gây tê có vấn đề đi chăng nữa thì BV Phụ nữ cũng phải chịu trách nhiệm, tại sao khi vợ tôi co giật, bệnh viện không chuyển đi liền mà phải giữ gần 3 tiếng để xảy ra sự việc như vậy. Bệnh viện đã sử dụng loại thuốc nào, các thông tin về bệnh án, thời điểm xuất thuốc… cũng cần được làm rõ”, anh Lập nói.

Trao đổi với PV, bác sĩ Võ Xuân Phúc - Giám đốc bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng cho biết, sau khi sự việc xảy ra bệnh viện đã có văn bản báo cáo nhanh cho Sở Y tế TP.Đà Nẵng về toàn bộ vấn đề liên quan đến vụ việc.

“Hiện, tôi đang làm việc với cơ quan điều tra Công an TP.Đà Nẵng để làm rõ vụ việc”, ông Phúc cho hay.

img

Ngay sau khi tới Đà Nẵng, Thứ trưởng Bộ y tế Nguyễn Trường Sơn cùng đoàn công tác của Bộ đến thăm hỏi gia đình nạn nhân tử vong.

Sáng nay, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đã vào Đà Nẵng kiểm tra về vụ một sản phụ tử vong, một nguy kịch sau khi mổ lấy thai nghi do thuốc gây tê tại BV Phụ nữ TP.Đà Nẵng. Đoàn công tác cũng đến nhà chia buồn, thăm hỏi gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân đang được điều trị tại BV Đà Nẵng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem