Vừa sạc pin vừa dùng điện thoại, bé trai 13 tuổi phải cắt cụt cẳng tay

Diệu Thu Thứ tư, ngày 27/02/2019 14:48 PM (GMT+7)
Bé trai 13 tuổi bị chấn thương nặng do điện thoại phát nổ khi vừa dùng vừa sạc pin.
Bình luận 0

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, vừa tiếp nhận bệnh nhân nam, 13 tuổi, ở Nghệ An, bị chấn thương nặng do điện thoại phát nổ khi vừa dùng vừa sạc pin.

img

Bàn tay của cháu bé bị cắt cụt do vừa sạc pin vừa dùng điện thoại

Bé trai nhập viện với bàn tay trái dập nát, vết thương mắt 2 bên, vết thương xuyên nhãn cầu có dị vật nội nhãn. Bé được bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu, cắt cụt 1/3 dưới cẳng tay.

Lập tức, các bác sỹ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã phối hợp với bác sỹ Bệnh viện Mắt Trung ương khâu vết thương mắt 2 bên cho bệnh nhân

Đến nay, tình trạng vết mổ trên tay cháu bé đã ổn. Ngày 25/2, bệnh nhân đã được chuyển sang Bệnh viện Mắt Trung ương để tiếp tục theo dõi và điều trị.

Những trường hợp nổ điện thoại do sử dụng điện thoại khi đang sạc pin không phải chưa từng được ghi nhận. Đặc biệt những chấn thương dập nát do nổ, rất khó có thể bảo tồn được chi, hầu hết sẽ chỉ định cắt cụt.

Trước đó, tháng 9/2018, bệnh nhi Trương Xuân H. (7 tuổi, ở huyện miền núi Quỳ Hợp, Nghệ An) – bị dập nát bàn tay phải do nổ điện thoại đang được cấp cứu, điều trị tại BV Sản nhi Nghệ An.

Qua những trường hợp này, các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức khuyến cáo, không nên vừa sạc nguồn vừa dùng điện thoại. Ngoài ra nên dùng sạc pin điện thoại chính hãng.

Điện thoại phát nổ, bé 7 tuổi dập nát bàn tay​​​​​​​

Nhận định ban đầu của người thân, có thể H. nghịch điện thoại trong lúc sạc pin và điện thoại nổ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem