Yaya Toure xuất sắc nhất châu Phi

Thứ sáu, ngày 21/12/2012 07:10 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Man City và đội tuyển Bờ Biển Ngà, tiền vệ Yaya Toure vừa giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi 2012.
Bình luận 0

Hôm qua, LĐBĐ châu Phi (CAF) đã tổ chức Gala công bố giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2012 tại thủ đô Accra, Ghana. Được biết, giải thưởng này được bầu chọn bởi các HLV đội tuyển quốc gia của những LĐBĐ thành viên của CAF.

img
 

Chủ nhân của giải thưởng cá nhân danh giá nhất tại lục địa đen năm nay là Yaya Toure. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, cầu thủ của Man City đoạt danh hiệu này. 

Dù đã có những màn trình diễn ấn tượng, đóng góp không nhỏ đưa Chelsea vô địch Champions League và FA Cup ở mùa giải vừa qua, nhưng Didier Drogba chỉ cán đích ở vị trí thứ hai. Vị trí thứ ba thuộc về Alex Song (Barcelona).

Đây được xem là một phần thưởng xứng đáng với Yaya Toure. Ở mùa giải vừa qua, anh đã thể hiện một phong độ chói sáng và góp công lớn giúp Man City đoạt chức vô địch bóng đá Anh đầu tiên sau 44 năm chờ đợi. Sau đó, cầu thủ này còn tiếp tục lập công giúp Man xanh đánh bại Chelsea trong trận tranh siêu cúp Anh với tỷ số 3-2.

Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, cầu thủ 29 tuổi cũng duy trì được phong độ khá ổn định và góp phần đưa đội tuyển Bờ Biển Ngà lọt vào tới trận chung kết giải vô địch các quốc gia châu Phi (Can 2012).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem