Yêu âm nhạc, nhét cả loa vào... tai

Thứ ba, ngày 02/07/2013 19:05 PM (GMT+7)
Dân Việt - Rich Lee, sống tại bang Nevada (Mỹ), đã quyết định thực hiện một thí nghiệm kỳ quái trên cơ thể của mình: cấy trực tiếp loa vào đôi tai để có thể nghe nhạc mọi lúc mọi nơi.
Bình luận 0

Tất nhiên, chiếc loa mà Lee cấy vào tai không phải là loa nghe nhạc thông thường. Người đàn ông này đã cấy trực tiếp các nam châm nhỏ vào vành tai, đồng thời thiết kế một cuộn dây đeo quanh cổ. Lee cho hay điều này tạo ra một từ trường làm cho các mô cấy ghép rung động và tạo ra âm thanh.

img
Rich Lee và chiếc vòng cổ giúp tạo ra từ trường. Ảnh: Rich Lee.

Để nghe nhạc, Lee cắm điện thoại của mình vào một bộ khuếch đại nhỏ được kết nối với cuộn dây quanh cổ nhằm tạo ra một từ trường khiến các nam châm trong tai tạo ra âm thanh mà chỉ có anh mới nghe thấy. Lee cũng thừa nhận, chất lượng âm thanh không tốt bằng tai nghe truyền thống!

Tuy nhiên, nó có rất nhiều lợi thế - anh có thể nghe nhạc bất cứ lúc nào, bất cứ nơi nào, và việc cấy ghép cũng không nhìn thấy được bằng mắt thường.

Ngoài ra, Lee cũng tiết lộ rằng anh muốn thực hiện dự án này bởi rất có khả năng mình sẽ bị mất thị giác trong tương lai.

"Định vị bằng âm thanh là điều tôi muốn tập luyện ngay từ bây giờ bởi vì tôi có thể bị mù sớm. Một vài năm gần đây, mắt phải của tôi rất kém vào ban đêm. Tôi tỉnh dậy và không thể nhìn thấy vật gì dù nó ở gần hay xa. Bác sĩ nói tôi có thể mất thị lực ở con mắt còn lại bất cứ lúc nào. Tôi sẽ mất giấy phép lái xe, không có khả năng đọc. Tôi phát hiện ra, học cách định vị bằng tiếng vang là điều tốt nhất. Tôi không cam chịu bị mù lòa hay bất cứ điều gì tương tự", Lee cho biết.

img
Vị trí đặt nam châm. Ảnh: Rich Lee.

"Để có được món đồ như thế này, không cần tới bác sĩ. Tôi nhờ Steve Haworth (bậc thầy về cấy ghép cơ thể) cài đặt các mô cấy. Tôi hoàn thành ý tưởng nhờ lắng nghe một số lời khuyên của anh. Theo bản năng, Steve biết cách tốt nhất để cấy ghép mà không bị nhiễm trùng và không để lại sẹo. Quá trình cấy ghép rất êm, không hề đâu đớn", Lee nói thêm.

Lee đã có nhiều kế hoạch cho việc sử dụng thiết bị này. Anh hy vọng sẽ kết nối nó với hệ thống định vị GPS trên điện thoại để nó có thể hướng dẫn anh khi đang đi bộ.

Anh cũng có ý định kết nối nó với một microphone trong một nút áo sơ mi để có thể nghe các cuộc hội thoại trong phòng. Lee tin rằng ý tưởng này rất hữu ích cho những người khiếm thị.

Theo Dailymail
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem