Theo ghi nhận, hiện giá tôm sú thương phẩm loại 20 con có giá 225.000-235.000 đồng/kg (tăng 10.000 đồng/kg); loại 30 con giá 185.000-195.000 đồng/kg (tăng 5.000 đồng/kg); loại 40 con giá 160.000-170.000 đồng/kg (ổn định).
Tuy nhiên, đối với tôm thẻ chân trắng, loại 100 con ao đất, giá 91.000-93.000 đồng/kg (giảm 4.000 đồng/kg); loại 100 con ao bạt, giá 92.000-94.000 đồng/kg (giảm 5.000 đồng/kg).
Hiện nay, tôm nuôi đang vào vụ thu hoạch. Một số hộ nuôi tôm thâm canh, siêu thâm canh bị ảnh hưởng bởi mưa trái vụ, nên phần lớn thu hoạch tôm ở kích cỡ nhỏ, dẫn đến số lượng tôm nguyên liệu ở các nhà máy nhiều làm cho giá chưa tăng mạnh trong thời gian tới, nhất là kích cỡ nhỏ. Mặt khác, tình hình an ninh trên toàn cầu tại một số nước nhập khẩu tôm chưa ổn định nên sức mua bị tạm hoãn, sẽ ảnh hưởng đến việc tăng giá tôm nguyên liệu trong thời gian tới.
Trên địa bàn tỉnh Cà Mau hiện có trên 165.700 ha nuôi tôm quảng canh cải tiến, đạt 96,4% kế hoạch, tăng gần 5% so với cùng kỳ; có 3.861 diện tích nuôi tôm chuyển từ nuôi thâm canh sang siêu thâm canh, vượt 4,4% kế hoạch, tăng 24,8% so với cùng kỳ; diện tích nuôi tôm thâm canh giảm hơn 3.500 ha.
Wedding planner, tạm dịch là người lên kế hoạch lễ cưới. Người làm công việc này sẽ áp dụng kiến thức và chuyên môn của mình để lên một bản kế hoạch gồm các giai đoạn khác nhau phù hợp với yêu cầu của khách hàng.
Hơn 100 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực từ du lịch, nhà hàng, khách sạn… tung các ưu đãi hấp dẫn dịp Lễ hội Sông nước TP.HCM.
Theo các chuyên gia, bằng những chiến lược đột phá về chăm sóc đời sống cư dân và gia tăng lợi ích tài chính cho khách hàng, Vinhomes đã thay đổi cách thị trường BĐS Việt Nam vận hành.
T.P HCM - Ba đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và y tế là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã ký hợp tác chiến lược, hướng đến việc nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng
Ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt bán hàng trên nền tảng Amazon. Nhu cầu tiêu dùng toàn cầu không ngừng thay đổi mở ra cánh cửa cho một số ngành hàng "made in Vietnam" tận dụng các xu hướng tiêu dùng mới, chinh phục người dùng quốc tế.
Có đến 86% doanh nghiệp nhỏ Việt Nam dự báo sẽ bứt tốc nhờ vào tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế. Sự lạc quan này giúp Việt Nam đứng thứ ba trong danh sách 11 quốc gia khu vực châu Á - Thái Bình Dương tham gia khảo sát.