dd/mm/yyyy

Cận cảnh tệ hại những con tàu 67 đóng bằng thép rởm của Trung Quốc

5 con tàu 67 của ngư dân Bình Định đóng thép Trung Quốc (do Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đóng) bị rỉ sét, hư hỏng nặng nề đã được lên đà chờ sửa chữa.
Trong 5 tàu vỏ thép đóng tại Công ty TNHH Đại Nguyên Dương, có đến 4 tàu của các ngư dân Trần Minh Vương, Mai Văn Chương, Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Văn Mạnh, theo kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng vỏ tàu không đạt chuẩn mác A vì yếu tố Mn  (mangan) không đạt.
Trong 5 tàu vỏ thép đóng tại Công ty TNHH Đại Nguyên Dương, có đến 4 tàu của các ngư dân Trần Minh Vương, Mai Văn Chương, Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Văn Mạnh, theo kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng vỏ tàu không đạt chuẩn mác A vì yếu tố Mn (mangan) không đạt.
Tuy nhiên, Trung tâm Đăng kiểm tàu cá (Tổng cục Thủy sản) đã có văn bản thống nhất với ý kiến: “Vỏ thép bị han gỉ nguyên nhân chủ yếu không phải là do vật liệu làm vỏ tàu mà do không có biện pháp bảo vệ vỏ tàu theo đúng quy định. Thành phần Mn thấp hơn QCVN 21:2010/BGTVT và Mn không ảnh hưởng đánh kể đến ăn mòn với hàm lượng đó”.
Tuy nhiên, Trung tâm Đăng kiểm tàu cá (Tổng cục Thủy sản) đã có văn bản thống nhất với ý kiến: “Vỏ thép bị han gỉ nguyên nhân chủ yếu không phải là do vật liệu làm vỏ tàu mà do không có biện pháp bảo vệ vỏ tàu theo đúng quy định. Thành phần Mn thấp hơn QCVN 21:2010/BGTVT và Mn không ảnh hưởng đánh kể đến ăn mòn với hàm lượng đó”.
Vì vậy, Trung tâm đăng kiểm tàu cá đã đề nghị cho sửa chữa và sơn lại toàn bộ 4 tàu trên theo quy định.
Vì vậy, Trung tâm đăng kiểm tàu cá đã đề nghị cho sửa chữa và sơn lại toàn bộ 4 tàu trên theo quy định.
Theo ngư dân, họ thanh toán tiền cho thép Hàn Quốc nhưng Công ty TNHH Đại Nguyên Dương lại đóng thép Trung Quốc là điều không thể chấp nhận.
Theo ngư dân, họ thanh toán tiền cho thép Hàn Quốc nhưng Công ty TNHH Đại Nguyên Dương lại đóng thép Trung Quốc là điều không thể chấp nhận.
Đến nay, 5 chủ tàu và doanh nghiệp đã thống nhất đưa tàu lên đà để sơn, sửa chữa tại cơ sở đóng tàu Tam Quan (huyện Hoài Nhơn).
Đến nay, 5 chủ tàu và doanh nghiệp đã thống nhất đưa tàu lên đà để sơn, sửa chữa tại cơ sở đóng tàu Tam Quan (huyện Hoài Nhơn).
Theo ghi nhận, cả 5 tàu đều bị hư hỏng nặng ở phần vỏ tàu, rỉ sét khắp nơi trên thân tàu… nằm phơi nắng chờ nhân công sửa chữa.
Theo ghi nhận, cả 5 tàu đều bị hư hỏng nặng ở phần vỏ tàu, rỉ sét khắp nơi trên thân tàu… nằm phơi nắng chờ nhân công sửa chữa.
Tốn gần 16 tỷ đồng đóng tàu, ngư dân Võ Tuân (xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ) đang chịu nỗi đau mất đi bàn tay trái vì tai nạn lao động, một phần do tàu chất lượng kém.
Tốn gần 16 tỷ đồng đóng tàu, ngư dân Võ Tuân (xã Mỹ Thắng, huyện Phù Mỹ) đang chịu nỗi đau mất đi bàn tay trái vì tai nạn lao động, một phần do tàu chất lượng kém.
 Tại cuộc họp cách đây không lâu, ông Nguyễn Văn Cường - Phó trưởng Phòng đăng kiểm Trung tâm Đăng kiểm tàu cá (Tổng cục Thủy sản) chưa biết chắc chắn, tàu có tuổi thọ bao nhiêu năm sau khi sửa chữa?.
Tại cuộc họp cách đây không lâu, ông Nguyễn Văn Cường - Phó trưởng Phòng đăng kiểm Trung tâm Đăng kiểm tàu cá (Tổng cục Thủy sản) chưa biết chắc chắn, tàu có tuổi thọ bao nhiêu năm sau khi sửa chữa?.
“Cái này đăng kiểm không thể nói được. Tùy theo việc kiểm tra, bảo hành định kỳ con tàu”- ông Cường viện lý do.
“Cái này đăng kiểm không thể nói được. Tùy theo việc kiểm tra, bảo hành định kỳ con tàu”- ông Cường viện lý do.
Vết rỉ sét trầm trọng trên thân tàu
Vết rỉ sét trầm trọng trên thân tàu
Con tàu BĐ 99567 TS của ngư dân Nguyễn Văn Mạnh (huyện Phù Mỹ) chờ tới lượt sửa chữa
Con tàu BĐ 99567 TS của ngư dân Nguyễn Văn Mạnh (huyện Phù Mỹ) chờ tới lượt sửa chữa
Ông Phan Trọng Hổ - Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Bình Định - từng ra tối hậu thư, chậm nhất ngày 27.9 phía Công ty TNHH Đại Nguyên Dương phải sửa chữa xong tàu để ngư dân vươn khơi.
Ông Phan Trọng Hổ - Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Bình Định - từng ra tối hậu thư, chậm nhất ngày 27.9 phía Công ty TNHH Đại Nguyên Dương phải sửa chữa xong tàu để ngư dân vươn khơi.
Tuy nhiên, đến nay 5 con tàu vẫn còn nằm trên đà, chưa có tàu nào hoàn thành để hạ thủy.
Tuy nhiên, đến nay 5 con tàu vẫn còn nằm trên đà, chưa có tàu nào hoàn thành để hạ thủy.
Những
Những "cột mốc chủ quyền" quá mệt mỏi vì nằm bờ quá lâu
Ngư dân Bình Định mong muốn Bộ Công an điều tra làm rõ những khuất tất trong việc tàu 67 hư hỏng để lấy lại niềm tin, danh dự cho họ.
Ngư dân Bình Định mong muốn Bộ Công an điều tra làm rõ những khuất tất trong việc tàu 67 hư hỏng để lấy lại niềm tin, danh dự cho họ.
Dũ Tuấn