Tàu cá 67
-
Tổng cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự (Bộ Tư pháp) vừa yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm túc việc thi hành án liên quan tàu cá 67.
-
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Khánh Hòa-Agribank Khánh Hòa vừa khởi kiện 3 chủ tàu cá, do chây ì nợ. Tiếp đó, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam-BIDV Khánh Hòa cũng có văn bản đề nghị UBND tỉnh này thu giữ "tàu 67" gây nợ xấu và cấm xuất bến những tàu không mua bảo hiểm.
-
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Khánh Hòa (Agribank Khánh Hòa) cho biết, đã gởi 3 hồ sơ sang tòa án khởi kiện các chủ tàu cá chây ì trả nợ và đồng thời sẽ tiếp tục gởi những hồ sơ còn lại.
-
Con tàu thu mua hải sản vừa hạ thủy ở Đà Nẵng là tàu lớn nhất miền Trung với chiều dài hơn 41m, rộng 8m, tổng mức đầu tư 31 tỷ đồng,
-
Chính phủ vừa có báo cáo liên quan đến việc 18 tàu cá của ngư dân được vay ưu đãi bị hư hỏng dù mới đưa vào sử dụng. Theo đó, một loạt sếp đăng kiểm bị kỷ luật với hình thức khiển trách và cảnh cáo.
-
5 con tàu 67 của ngư dân Bình Định đóng thép Trung Quốc (do Công ty TNHH Đại Nguyên Dương đóng) bị rỉ sét, hư hỏng nặng nề đã được lên đà chờ sửa chữa.
-
"Cần khuyến khích đóng tàu lớn, và đòng tàu vỏ thép để hình thành những đội tàu hùng mạnh vươn khơi bám biển sản xuất, góp phần bảo vệ tổ quốc. Cần quan tâm hậu cần nghề cá để phục vụ tàu thuyền bám biển vươn khơi".
-
Tối ngày 28.8, trước thềm diễn ra Hội thảo "Sửa đổi Nghị định 67: Những vấn đề cần đặt ra", Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Lại Xuân Môn đã trả lời VT8 về 3 năm thực hiện Nghị định 67 về một số chính sách phát triển thủy sản.
-
LTS: Ngày 7.7.2017, Chính phủ ban hành Nghị định 67 về một số chính sách phát triển thủy sản. Sau 3 năm triển khai, đến nay đã có hơn 1.500 con tàu được đóng mới, nâng cấp hiện đại. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đó, việc triển khai Nghị định 67 vẫn còn tồn tại nhiều khó khăn, vướng mắc cần sớm được tháo gỡ.
-
Đã có nhiều bất cập từ việc Bộ Tài chính phê duyệt chỉ 4 doanh nghiệp bảo hiểm đủ điều kiện tham gia bảo hiểm tàu cá theo Nghị định 67 (NĐ) và “chia” mỗi doanh nghiệp phụ trách một số tỉnh. Việc bảo hiểm “một mình một chợ” này đã hạn chế sự lựa chọn của ngư dân khi tham gia bảo hiểm tàu cá, gây nhiều bức xúc.