Chủ nhật, 12/05/2024

Cảnh tấp nập chưa từng thấy tại chợ Bến Thành, tiểu thương bán hàng không kịp ăn trưa

20/07/2022 4:14 PM (GMT+7)

Chợ Bến Thành đang tấp nập, đông vui chưa từng thấy suốt 2-3 năm qua, kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện. Khách du lịch đến TP.HCM ngày càng tăng khiến chợ Bến Thành thực sự hồi sinh.

Cảnh tấp nập chưa từng thấy tại chợ Bến Thành, tiểu thương bán hàng không kịp ăn trưa - Ảnh 1.

Chợ Bến Thành nằm ngay trung tâm quận 1 được xem là một trong những nơi du khách phải ghé thăm khi đến du lịch TP.HCM. Sau hai năm Covid-19, chợ Bến Thành đã thực sự nhộn nhịp trở lại. Theo ghi nhận từ giữa tháng 7 đến nay, chợ này đều tấp nập khách, kể cả đầu tuần, giữa tuần hay cuối tuần.

Cảnh tấp nập chưa từng thấy tại chợ Bến Thành, tiểu thương bán hàng không kịp ăn trưa - Ảnh 2.

Nhiều tiểu thương cho biết đây là cảnh đông vui chưa từng thấy tại chợ Bến Thành suốt 2-3 năm qua, kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện khiến hoạt động du lịch bị ngưng trệ.

Cảnh tấp nập chưa từng thấy tại chợ Bến Thành, tiểu thương bán hàng không kịp ăn trưa - Ảnh 3.

Chợ Bến Thành mở cửa hoạt động trở lại vào tháng 10/2021 sau khi tạm đóng vài tháng vì làn sóng dịch Covid-19 bùng phát tại TP.HCM. Tuy nhiên, do chưa đón khách quốc tế nên tình hình kinh doanh tại chợ rất ảm đạm. TP.HCM mở cửa đón khách quốc tế từ giữa tháng 3/2022, đó cũng là lúc khách quốc tế bắt đầu xuất hiện tại chợ và đến nay hoạt động mua bán diễn ra tấp nập.

Cảnh tấp nập chưa từng thấy tại chợ Bến Thành, tiểu thương bán hàng không kịp ăn trưa - Ảnh 4.

Các quầy bán hàng lưu niệm gần như “chết đứng” suốt hai năm qua thì đến nay đã được hồi sinh. Khách du lịch nước ngoài rất chuộng đồ thủ công, mỹ nghệ tại chợ Bến Thành.

Cảnh tấp nập chưa từng thấy tại chợ Bến Thành, tiểu thương bán hàng không kịp ăn trưa - Ảnh 5.

Chị Ngọc Mai - chủ quầy Ngọc Mai, cho biết các gian hàng lưu niệm như được sống dậy, bởi khách quốc tế đến TP.HCM ngày một đông. Theo chị, chợ Bến Thành có vị trí nằm ngay trung tâm thành phố, khách quốc tế cũng lưu trú ở khu vực lân cận chợ, họ thích đi bộ và hầu như ai khi ghé thăm TP.HCM cũng đều ghé chợ mua quà lưu niệm.

Cảnh tấp nập chưa từng thấy tại chợ Bến Thành, tiểu thương bán hàng không kịp ăn trưa - Ảnh 6.

Theo các tiểu thương, muốn biết chợ đã thực sự phục hồi chưa thì phải nhìn vào các quầy bán đồ lưu niệm. Chợ Bến Thành chủ yếu phục vụ khách du lịch, do đó, nếu các gian hàng này có khách, tức là khách du lịch đã đến chợ nhiều. Các gian hàng khác thường phục hồi sau dịch nhanh hơn.

Cảnh tấp nập chưa từng thấy tại chợ Bến Thành, tiểu thương bán hàng không kịp ăn trưa - Ảnh 7.

Khách du lịch trong nước lại chuộng mua bánh mứt, trái cây tại chợ Bến Thành.

Cảnh tấp nập chưa từng thấy tại chợ Bến Thành, tiểu thương bán hàng không kịp ăn trưa - Ảnh 8.

Khu vực ẩm thực tấp nập người, nhiều quầy ở lối đi chính còn hết chỗ. Bà Tuyết Trinh - trưởng ngành hàng ăn uống, cho biết riêng ngành này, độ phục hồi gần như trở lại như trước dịch. Quầy chè của bà đông khách nên bán mỏi tay, không kịp ăn trưa, 3-4 người phải "chia ca" xoay vòng.

Cảnh tấp nập chưa từng thấy tại chợ Bến Thành, tiểu thương bán hàng không kịp ăn trưa - Ảnh 9.

Từ con số khoảng 40% tiểu thương ra chợ hồi tháng 4/2022, du lịch khả quan, khách đến đông hơn, hiện tỷ lệ này đã nâng lên con số hơn 80%. Ban quản lý chợ Bến Thành nhận định sắp tới, khi tình hình khách đến chợ nhộn nhịp hơn nữa, tiểu thương ra chợ sẽ nhiều hơn.

Cảnh tấp nập chưa từng thấy tại chợ Bến Thành, tiểu thương bán hàng không kịp ăn trưa - Ảnh 10.

Nhiều tiểu thương chợ Bến Thành cam kết không hét giá, nhiều gian hàng còn giảm giá để quảng bá hình ảnh chợ Bến Thành, thu hút khách.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

VF 3 - Xe nhỏ, giá trị lớn

VF 3 - Xe nhỏ, giá trị lớn

Những người yêu xe chắc chắn sẽ không thể bỏ qua câu chuyện về VinFast VF 3, một chiếc xe đang nhanh chóng được yêu thích trên thị trường ô tô Việt Nam gần đây. Với thiết kế tối giản, nhỏ gọn, cá tính và năng động, VinFast VF 3 tự tin mang lại trải nghiệm giá trị cho người sử dụng.

Thu 2 tỷ đồng mỗi năm, "Ông hoàng nấm" tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Thu 2 tỷ đồng mỗi năm, "Ông hoàng nấm" tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Ông Bùi Văn Mười tại ấp 5, xã Hòa Phú, huyện Củ Chi, TP.HCM, được công nhận là Nông dân Việt Nam xuất sắc năm 2023 với mô hình trồng nấm cho doanh thu 2 tỷ đồng/năm và tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle

Vinamilk khẳng định vị thế trong pha chế tại đấu trường quốc tế Asia Latte Art Battle

Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 09 đến ngày 11/5/2024 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).

"Lộc Trời" thành lộc cho 1 công ty khử trùng

"Lộc Trời" thành lộc cho 1 công ty khử trùng

CTCP Khử trùng Việt Nam (mã chứng khoán VFG) đang hoạt động với những kết quả rất khả quan về doanh thu lẫn lợi nhuận. Nhà đầu tư chiến lược tại VFG là Syngenta -- tập đoàn nông nghiệp đa quốc gia hợp tác với Lộc Trời từ 2010 đến 2021.

D-Joy: Khu giải trí "trên cả hấp dẫn" đáp ứng "cơn khát" sinh hoạt cho người dân TP.HCM

D-Joy: Khu giải trí "trên cả hấp dẫn" đáp ứng "cơn khát" sinh hoạt cho người dân TP.HCM

Chiều ngày 11/5/2024, tại quảng trường trung tâm Công viên bờ sông Sài Gòn (phường Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức), D-Joy, tổ hợp vui chơi, giải trí pop-up được đầu tư bởi DHA Corporation đã chính thức khai trương. Theo đó, hơn 5.000 khách hàng đã đến tham gia trải nghiệm, vui chơi.

Vé máy bay của 4 hãng qua kiểm tra, kết quả ra sao?

Vé máy bay của 4 hãng qua kiểm tra, kết quả ra sao?

Đợt kiểm tra của cơ quan chức năng cho thấy hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam cho thấy giá vé tăng từ 2,1% đến 39,9% nhưng không vượt trần.