Theo đó, Ban giao thông chịu trách nhiệm chủ trì, phối hợp với sở ngành, đơn vị liên quan lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, báo cáo nghiên cứu khả thi và thực hiện các nhiệm vụ khác có liên quan theo quy định tại Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư và quy định pháp luật khác có liên quan.
Đồng thời, Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm tham mưu, đề xuất UBND TP.HCM triển khai các thủ tục đầu tư dự án tiếp theo theo đúng quy định hiện hành.
Cao tốc TP.HCM – Mộc Bài dài khoảng 50 km, thiết kế 4 làn xe, trong đó có 23,7 km đi qua địa phận TP.HCM, đoạn đi qua địa phận tỉnh Tây Ninh dài 26,3 km. Dự án có điểm đầu từ vành đai 3 (Củ Chi, TP.HCM) , điểm cuối kết khu vực cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh).
Tổng vốn đầu tư tuyến cao tốc này dự kiến khoảng 15.900 tỉ đồng. Trong đó, chi phí GPMB khoảng 7.433 tỉ đồng do TP.HCM và Tây Ninh chi trả (địa bàn TP.HCM khoảng 5.901 tỉ đồng, địa bàn tỉnh Tây Ninh 1.532 tỉ đồng). Dự án được thực hiện theo hình thức đối tác công tư PPP, hợp đồng BOT.
Hiện quốc lộ 22 là tuyến đường chính nối TP.HCM với Tây Ninh đang quá tải. Theo dự tính, khi cao tốc TP.HCM – Mộc Bài được đưa vào khai thác sẽ liên kết với 2 tuyến vành đai và giảm tại cho quốc lộ 22 hiện hữu.
Bốn cơ sở kinh doanh thuốc lá điện tử vừa bị xử phạt trên 132 triệu đồng, buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp.
Sở GTVT TP.HCM dự kiến điều chỉnh dải phân cách, chia đường Phạm Văn Đồng thành 3 làn ô tô và 3 làn hỗn hợp, nhằm tránh tình trạng xe máy đi lấn vào làn ô tô.
Dự kiến đón gần 700.000 lượt khách trong giai đoạn cao điểm lễ từ 26/4– 1/5, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã lên phương án, tăng cường nhân lực phục vụ.
Cao điểm 30/4 - 1/5 năm nay, tàu hoả, xe khách... trở thành phương tiện được nhiều người lựa chọn để về quê, đi du lịch trong bối cảnh vé máy bay đắt đỏ.
Ông Jeremy Jurgens, Giám đốc điều hành Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) nhận định, Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 (C4IR) sẽ đóng vai trò là ngọn hải đăng, là chất xúc tác cho sự phát triển và tăng trưởng xanh của TP.HCM.
Công ty Nestlé Việt Nam phối hợp cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức tọa đàm ngày 24/4 về lộ trình, các quy định pháp luật và sáng kiến cắt giảm phát thải trong toàn chuỗi cung ứng, nhằm hướng đến mục tiêu Net zero năm 2050.