đường cao tốc
-
Bộ TN&MT, Bộ Xây dựng và các tỉnh có quyền hạn chế, cấm hoặc tạm thời cấm hoạt động khoáng sản đối với các khu vực khoáng sản làm vật liệu xây dựng có tính chất đặc thù để thực hiện các dự án, công trình cấp bách, quan trọng, vì lợi ích quốc gia.
-
Sau khi tiếp nhận thông tin từ bài viết của Báo Dân Việt, Ban Thường vụ Huyện uỷ Gio Linh thống nhất giao Công an huyện Gio Linh vào cuộc điều tra, làm rõ nghi vấn lập hồ sơ khống làm sổ đỏ, nhận tiền đền bù dự án đường cao tốc.
-
"Tỉnh Quảng Bình quyết tâm đến ngày 30/6 hoàn thành bàn giao 100% mặt bằng dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam cho chủ đầu tư theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ", Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng, chia sẻ.
-
Bí thư và Chủ tịch tỉnh Hậu Giang vừa làm việc với Bí thư và Chủ tịch tỉnh Sóc Trăng nhờ hỗ trợ nguồn cát sông và cát biển để làm đường cao tốc. Theo đó, lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng thống nhất hỗ trợ cho tỉnh Hậu Giang 3,5 triệu m3 cát sông và cát biển.
-
Ngày 13/6, Bộ NNPTNT đã có báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc đánh giá ảnh hưởng của sử dụng cát biển làm vật liệu san lấp dự án đường cao tốc Bắc Nam.
-
Liên quan đến phản ánh của Dân Việt về vụ có hay không tình trạng lúa chết do làm đường cao tốc ở Hậu Giang, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chỉ đạo làm rõ nguyên nhân cũng như đưa ra giải pháp xử lý.
-
Theo Thủ tướng, cần sớm có phương án huy động thêm 100.000 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ cho các công trình hạ tầng chiến lược.
-
Ngành nông nghiệp tỉnh Hậu Giang kết luận, lúa chết cặp công trình đường cao tốc Bắc Nam (đoạn đi qua ấp 9, xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy) là do "nhân tai" làm nguồn nước nhiễm mặn, trong khi đó, nhà thầu vẫn nói không dùng cát biển.
-
Trong 2 vụ liên tiếp (vụ đông xuân 2023-2024 và vụ hè thu 2024), người dân ở ấp 9, xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang gặp nhiều khó khăn khi lúa trồng cặp công trình cao tốc Bắc - Nam bị chết do nguồn nước nhiễm mặn bất thường, trong khi đó ngành chức năng vẫn chưa thể xác định được nguồn gây mặn.
-
Ngoài cát biển, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã yêu cầu các địa phương ở ĐBSCL sớm xác định trữ lượng nguồn cát cồn tiến tới khai thác, bổ sung nguồn cát sông đang thiếu khi làm đường cao tốc.