dd/mm/yyyy

CLIP: CEO Asanzo Phạm Văn Tam nói về thông tin lấn sân sang làm phân bón Ba con bò

Mới đây, thông tin CEO Asanzo Phạm Văn Tam "rót" 2.000 tỷ đồng vào 5 trang trại bò trải dài từ Hòa Bình đến Nghệ An với tổng quy mô 25.000 con khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

CEO Asanzo Phạm Văn Tam nói về kế hoạch sản xuất phân bón hữu cơ Ba con bò của mình.

Theo CEO Phạm Văn Tam, chuỗi trang trại được tổ chức theo mô hình nông nghiệp tuần hoàn khép kín, không có nước thải, không có phế phẩm. Nguồn bò nhập từ Australia, nuôi lấy thịt phục vụ thị trường lân cận.

Phế phẩm, chất thải từ quá trình chăn nuôi sẽ được đưa vào dây chuyền sản xuất phân hữu cơ dựa trên công nghệ và công thức phối trộn vi sinh độc quyền đã đăng ký với Bộ NNPTNT. Cỏ và rơm rạ cho bò ăn được thu gom từ người nông dân quanh vùng

Chia sẻ với phóng viên, CEO Asanzo cho biết, các trang trại đã hoàn tất quy trình nuôi bò lấy thịt và phân phối cấp 1, đang cung cấp ra thị trường 50 tấn thịt mỗi ngày. Với khối lượng phân mỗi ngày hơn 400 tấn, doanh nghiệp chuẩn bị ra mắt phân bón hữu cơ dạng tơi và dạng viên nén ngay trong tháng 3 với thương hiệu Ba con bò.

CLIP: CEO Asanzo Phạm Văn Tam nói về thông tin lấn sân sang làm phân bón Ba con bò - Ảnh 2.

Công nhân đóng bao sản phẩm phân bón Ba con bò ở Hòa Bình.

Ông nhấn mạnh 3 yếu tố hữu ích của mô hình nông nghiệp tuần hoàn khép kín. Thứ nhất, nguyên liệu đầu vào cho quá trình chăn nuôi bò là cỏ, rơm rạ có sẵn trong vùng. Việc phân bố 5 trang trại ở khoảng cách khá xa nhau tại 3 tỉnh giúp đảm bảo nguồn thức ăn đầu vào không bị thiếu hụt, bên cạnh tiết kiệm chi phí logistic.

Hai là, sản phẩm phân hữu cơ Ba con bò được sản xuất hoàn toàn bằng nguyên liệu tự nhiên, trải qua công thức phối trộn vi sinh độc quyền và dây chuyền công nghệ, đảm bảo chất lượng đồng nhất, tối ưu cho đất đai và cây trồng.

Ba là, với mô hình khép kín hoàn toàn từ nguyên liệu đầu vào là phế phẩm sau mỗi vụ thu hoạch cho đến nguyên liệu đầu ra, phân hữu cơ Ba con bò góp phần giải quyết bài toán chất thải trong ngành chăn nuôi. 

Về việc lấn sân sang mảng nông nghiệp, ông Tam cho hay, trong năm qua, kinh doanh điện tử gặp nhiều khó khăn, đặc biệt trong bối cảnh Covid-19. Một phần nữa, khách hàng của ông đa số là nông dân. Được mùa, có thu nhập từ nông nghiệp thì đời sống mới khá lên được. Bao năm qua, khách hàng của Asanzo đều là người có thu nhập thấp, nông dân… nên giờ ông Tam muốn tăng thu nhập cho nông dân.

CLIP: CEO Asanzo Phạm Văn Tam nói về thông tin lấn sân sang làm phân bón Ba con bò - Ảnh 3.

CEO Asanzo Phạm Văn Tam (thứ 2 từ phải qua) giới thiệu với các đại biểu về quy trình chăn nuôi, sản xuất phân bón hữu cơ Ba con bò của mình.

Ông Phạm Văn Tam cho rằng:"Nền văn hóa nông nghiệp Việt Nam đã tồn tại hàng nghìn năm nay nhưng cách thức vẫn còn thô sơ, chưa bền vững. Hy vọng đây là mô hình giúp bà con thay đổi theo. Chúng tôi chưa biết được thành công đến đâu khi làm nông nghiệp công nghệ cao, nhưng sẽ tiến tới mở rộng dần dần và kỳ vọng phân bón Ba con bò sẽ đạt mức tăng trưởng ít nhất 500% trong năm nay".

Riêng trong năm 2022, CEO Tam dự định mở rộng trang trại về phía Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Tây nhằm tận dụng lợi thế vùng nguyên liệu và tiềm năng thị trường.




Hải Đăng