Cụ thể, những vườn trái cây trĩu quả ở huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai đang được nhiều hộ nông dân xây dựng mô hình du lịch sinh thái, đưa vào khai thác khách du lịch.
Những du khách tham gia đoàn famtrip “du lịch sức khỏe "Xuân Lộc" cảnh sắc hoa thơm trái ngọt” mới đây cho biết rất bất ngờ khi được trải nghiệm những vườn trái cây ở Làng du lịch cộng đồng xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc.
Tại tọa đàm kết nối phát triển du lịch trên địa bàn huyện Xuân Lộc vừa diễn ra, bà Huỳnh Thị Lành, Phó chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc, cho biết ngành du lịch Đồng Nai, trong đó có Xuân Lộc, muốn phát triển cần tăng cường liên kết hợp tác giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp và cơ sở hoạt động trong lĩnh vực du lịch.
"Xuân Lộc đã bước đầu tập trung khai thác các sản phẩm nông nghiệp, phát triển kinh tế vườn kinh tế trang trại gắn với phát triển du lịch cộng đồng.
Địa phương có nhiều đặc sản phục vụ phát triển du lịch như chuối sấy, mật ong rừng, nhiều mô hình sản xuất nông nghiệp quy mô lớn như trang trại rau sạch, vườn hoa tham quan, vườn trái cây bưởi, xoài, sầu riêng, thanh long, chôm chôm" - bà Huỳnh Thị Lành nói.
Cùng du khách khám phá những vườn trái cây ở "thủ phủ" trái cây khác của Đồng Nai
Là doanh nghiệp đang khai thác nhiều sản phẩm du lịch ở Đồng Nai, bà Nguyễn Thái Tường Vân, Giám đốc Công ty Thái Loan Travel, cho hay chỉ riêng Xuân Lộc công ty đã đưa vào khai thác 4 tour và nhận được phản hồi tích cực từ du khách, trong đó đặc biệt là mô hình du lịch sinh thái cộng đồng kết hợp giữa các hộ nông dân với những vườn trái cây đặc trưng.
Thái Loan Travel đã đi khảo sát nhiều điểm đến ở Xuân Lộc và hợp tác cùng hộ nông dân để xây dựng sản phẩm du lịch sinh thái vườn, bước đầu du khách sẽ được thưởng thức trái cây, ẩm thực tại vườn khi đi tham quan, tạo trải nghiệm thú vị.
Chỉ riêng tại xã Xuân Bắc, huyện Xuân Lộc, mô hình Làng du lịch cộng đồng đã có hơn 10 hộ dân với các vườn mít, vườn bưởi, chuối, dưa lưới, ổi… quy mô trên 10ha đưa vào khai thác đón khách du lịch.
Nhiều cơ sở hoạt động mang lại hiệu quả, đã đưa vào khai thác đón khách du lịch như Vườn Hoa Bốn Mùa (Xuân Bắc), Hợp tác xã Ca Cao (Suối Cát), điểm tham quan Lang Minh Farm (ao Sen Lang Minh), The Lúa (Lang Minh), Đồi hoa mặt trời (Xuân Trường)...
Chùm ảnh du khách trải nghiệm du lịch sinh thái nông nghiệp:
Theo Người Lao Động
Lần đầu tiên làm nghịch vụ, lão nông Huỳnh Văn Cập đã bán toàn bộ số lượng thanh trà ngọt cho siêu thị với giá 160.000 đồng/kg.
Trời nắng gay gắt, vì vậy, người dân, du khách tại TP.HCM đổ về các trung tâm thương mại để vui chơi, ăn uống, trốn nóng. Khách phải xếp hàng chờ đến lượt trước các nhà hàng, quán ăn.
Khoảng 4h kém, khi mặt trời còn chưa lên, những chiếc thuyền thúng của ngư dân làng chài An Hải, Thôn Phước Đồng, xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên nhẹ nhàng vượt sóng vận chuyển cá, mực… từ ghe đưa vào bờ. Mỗi người đều đội trên đầu một chiếc đèn pin soi sáng để phân chia từng loại hải sản.
Đồng Tháp là mệnh danh là “đất sen hồng”. Từ đồng ruộng đến thành thị ở Đồng Tháp, đâu đâu cũng bắt gặp những cánh sen hồng tỏa hương quanh năm.
Dịp lễ 30-4 và 1-5, du khách chỉ mất khoảng 3,5 giờ di chuyển bằng ô tô từ TP HCM đến Cáp treo núi Sam.
Người dân TP.HCM bắt đầu đổ về các điểm tham quan, vui chơi nhiều hơn vào ngày 29/4, tức ngày thứ ba của kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, bất chấp nắng nóng. Suối Tiên, Thảo Cầm Viên Sài Gòn nhộn nhịp, khách chuộng những nơi có nhiều khu vực "giải nhiệt".