Sáng 20-4, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức buổi họp báo công bố Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2022.
Theo đó, giải chạy bộ kết hợp âm nhạc Da Lat Music Run 2022 là hoạt động mở đầu cho Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2022 (diễn ra từ ngày 23-4 đến 30-4) lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.
Buổi họp báo công bố Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2022.
Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Viết Vân, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, cho biết thành phố Đà Lạt nói riêng và cả tỉnh Lâm Đồng nói chung dù gặp rất nhiều khó khăn do dịch Covid-19 nhưng đã nỗ lực phấn đấu kích cầu du lịch. Địa phương này đã đón hơn 1,75 triệu lượt khách trong quý 1-2022. Dự kiến vào cuối năm, khi tổ chức lễ hội Fastival hoa Đà Lạt lần thứ IX, Lâm Đồng sẽ đón hơn 5 triệu lượt khách trong năm 2022.
Đà Lạt dự kiến đón hơn 5 triệu lượt khách trong năm 2022.
Tuần lễ Vàng Du lịch Lâm Đồng năm 2022 với 10 chương trình hoạt động trong 3 không gian chính. Đây là sự kiện văn hóa - du lịch, ẩm thực và thể thao, nhằm giới thiệu, quảng bá, kích cầu du lịch, thu hút khách đến Đà Lạt - Lâm Đồng. Đồng thời, bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc bản địa, khôi phục và phát triển các làng nghề truyền thống gắn với hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nói chung và TP Đà Lạt nói riêng.
Trong Tuần lễ Vàng du lịch sẽ có các hoạt động, như: Không gian triển lãm ảnh nghệ thuật, giới thiệu ẩm thực, giới thiệu văn hóa các dân tộc bản địa; chương trình hưởng ứng của các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, dịch vụ với các khuyến mãi "Ngày vàng", "Giờ vàng"; tổ chức hội nghị giới thiệu sản phẩm du lịch mới của tỉnh Lâm Đồng…
Theo Người Lao Động
Từ những kết quả tích cực của quý I/2024 và lễ 30/4 - 1/5, ngành du lịch TP.HCM tiếp tục triển khai sản phẩm du lịch đặc trưng, thúc đẩy sản phẩm du lịch ban đêm, đường thủy và du lịch cộng đồng trong quý II/2024.
Bà Rịa - Vũng Tàu đón khoảng 630.000 lượt du khách trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tăng 25% so với năm ngoái; doanh thu du lịch đợt này ước đạt gần 670 tỉ đồng, tăng 12,5%, theo Sở Du lịch tỉnh.
Dù nắng nóng, lượng khách đến TP.HCM vui chơi dịp lễ 30/4 - 1/5 tăng so với năm ngoái. Các dịch vụ lưu trú, nhà hàng, khách sạn đều ghi nhận kết quả khả quan trong 5 ngày nghỉ lễ.
Lần đầu tiên làm nghịch vụ, lão nông Huỳnh Văn Cập đã bán toàn bộ số lượng thanh trà ngọt cho siêu thị với giá 160.000 đồng/kg.
Trời nắng gay gắt, vì vậy, người dân, du khách tại TP.HCM đổ về các trung tâm thương mại để vui chơi, ăn uống, trốn nóng. Khách phải xếp hàng chờ đến lượt trước các nhà hàng, quán ăn.
Khoảng 4h kém, khi mặt trời còn chưa lên, những chiếc thuyền thúng của ngư dân làng chài An Hải, Thôn Phước Đồng, xã An Hải, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên nhẹ nhàng vượt sóng vận chuyển cá, mực… từ ghe đưa vào bờ. Mỗi người đều đội trên đầu một chiếc đèn pin soi sáng để phân chia từng loại hải sản.