Khách sẽ khá bất ngờ khi giờ đây đến với nhiều khu chợ của giới trẻ tại TP.HCM tổ chức định kỳ tại Nhà văn hóa Thanh niên (quận 1), sân vận động Hoa Lư (quận 1), Trung tâm Văn hóa Thể thao quận 3, trung tâm thương mại Gigamall (TP.Thủ Đức)... Những địa chỉ trên đang thu hút nhiều người trẻ hơn.
Trước đây, thay vì chỉ là chợ phiên chỉ diễn ra định kỳ một tháng vài lần, thì hiện một số nơi đã hoạt động liên tục, thay đổi bất ngờ nhất là từ khung giờ chiều để phục vụ khách.
Cuối tuần, chị Nguyễn Anh Thanh Thảo từ quận 7 sang khu chợ dành cho giới trẻ The Box Market tại Nhà văn hóa Thanh niên, quận 1 để vui chơi, mua sắm. Đây không phải là lần đầu tiên chị Thảo đến phiên chợ này, chị cho biết bản thân rất thích không khí sôi động ở đây, bởi không chỉ có mua sắm mà còn được thưởng thức âm nhạc.
Các buổi trình diễn được tổ chức chuyên nghiệp và "bắt trend xu hướng" hơn nhiều so với trước đây.
“Tôi thấy khu chợ này không chỉ bán đa dạng các mặt hàng mà còn có thêm đêm nhạc thường xuyên. Trong lúc chờ âm nhạc buổi tối diễn ra, tôi có mua một chiếc đầm, giá cả cũng khá ổn”, chị Thảo nói.
Sự xuất hiện của âm nhạc và các bạn trẻ năng động khiến cho khu chợ trở nên đặc sắc và đáng trải nghiệm hơn bao giờ hết. Từ khoảng 17h, lượng người đổ về mua sắm, vui chơi bắt đầu đông. Càng về tối, lượng khách ghé thăm chợ càng nhiều hơn.
Ngoài âm nhạc, một điểm "bắt trend" nhất thu hút giới trẻ đến khu chợ này chính là cách tổ chức không gian, bày trí hiện đại, có chỗ ngồi để thưởng thức cà phê, trà sữa với cả chục góc "sống ảo" khác nhau, thay vì chỉ những chiếc ghế chật chội, nhàm chán trước đây.
"Vui chơi ở trung tâm thành phố, khu chợ có thể khiến tụi mình dừng lại hẹn cà phê, chụp ảnh đăng lên mạng xã hội. Quay một đoạn video ngắn, đăng lên TikTok cũng rất đẹp, không cần phải đến một quán cà phê nào cả. Giá cả thì rẻ hơn nhiều", Minh Thùy (21 tuổi, ngụ tại quận Phú Nhuận) cho biết.
Nhiều khách chia sẻ các mặt hàng ở đây có sự đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, giá cả lại phù hợp với túi tiền các bạn học sinh, sinh viên. Hơn nữa, việc The Box Market có tổ chức đêm nhạc, chương trình nhảy ngẫu nhiên càng có thêm lý do để các bạn trẻ đến đây vui chơi, mua sắm vào cuối tuần.
Không chỉ đặc biệt ở mô hình trẻ trung, năng động, khu chợ này còn thu hút khách hàng bởi khâu chọn lọc sản phẩm được bán tại chợ và tổ chức chuyên nghiệp các hoạt động phụ, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu chụp ảnh của giới trẻ.
Chủ các gian hàng là những người cảm nhận rõ nhất tác động tích cực của việc thay đổi, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Việc mở rộng, cải tạo loại hình bắt kịp xu hướng của người mua khiến cho khách hàng đến chợ, mua sắm nhiều hơn.
Chị Lý Thị Ngọc Dung (chủ cửa hàng phụ kiện đan len) cho biết việc tích hợp loại hình âm nhạc vào khu chợ khiến cho không khí khu chợ trở nên nhộn nhịp, kéo theo sức mua tăng.
"Tiền mặt bằng và tiền gửi hàng cho 3 ngày cuối tuần gần 1 triệu đồng. Ngoài những thay đổi về hoạt động, trang trí để kéo khách, tôi cũng thường khuyến mãi để tạo thêm sự hấp dẫn. Khi khách mua 2-3 món, tôi giảm giá hay tặng thêm một món gì đó", chị Dung nói thêm.
Mặc dù không treo biển giảm giá nhưng hầu hết các chủ cửa hàng ở đây đều giảm tiền cho khách khi mua số lượng nhiều. Đây cũng là một nét văn hóa đặc trưng tại các khu chợ truyền thống và nó vẫn len lỏi tại khu chợ mang mô hình hiện đại này.
Gian hàng quần áo của chị Phạm Thị Quỳnh Nga cũng thường xuyên giảm giá cho khách hàng khi mua nhiều sản phẩm. Chị cho biết khách hàng của chợ này không chỉ có sinh viên mà còn người lớn và trẻ nhỏ vì hàng hóa ở đây rất đa dạng.
“Thông thường khách sẽ đông vào thứ bảy và chủ nhật. Khách hàng đến đây không chỉ mua sắm mà còn được xem nhảy, nghe hát live. Vì vậy, lượng khách đến đây đông hơn so với lúc chưa có âm nhạc. Tiếng hát và sự náo nhiệt đôi lúc át cả tiếng tôi tư vấn cho khách hàng”, chị Nga nói.
Trong khi cửa ngõ phía Tây ùn ứ cục bộ, phương tiện nhúc nhích từng chút thì cửa ngõ phía Đông TP.HCM lại khá "dễ thở".
Thị trường nhà ở phía Nam bắt đầu đón nhận những tín hiệu tín hiệu tích cực nhờ động thái mới của các chủ đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp có sản phẩm đảm bảo pháp lý.
Nhờ đóng góp của ngành du lịch, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4 năm nay tăng 2% so với tháng 3 và tăng 9% so với tháng 4/2023, theo Tổng cục Thống kê.
Ông Trần Mộng Hùng, nhà sáng lập ACB và Chủ tịch HĐQT đầu tiên của ngân hàng này, vừa mất. Ông Hùng là cha của ông Trần Hùng Huy, Chủ tịch HĐQT ACB hiện nay.
Vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam 4 tháng đầu năm 2024 ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, một phần lớn được dồn vào ngành công nghiệp chế biến, chế tạo.
Lãnh đạo TP.HCM yêu cầu các đơn vị phối hợp, tăng cường chế độ hậu kiểm người mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội để hạn chế phát sinh tiêu cực.