Người xưa đã có máy đi đến tương lai?

04/04/2017 15:12 GMT+7
Phát hiện thêm bằng chứng cho thấy người xưa, bao gồm cả người Việt đã từng quay về thời của chúng ta, nhưng không rõ máy này do nước nào sản xuất.

“Bằng chứng” này thấy nhiều nhất ở Trung Quốc, bộ phim cổ trang Cung Tỏa Châu Liêm cho thấy người xưa đã từng đi đến tương lai mua bóng đèn về cho hoàng cung. Nhưng không thấy nói đến nhà máy thủy điện, chắc đem cả ác-quy về?

Nhu cầu làm đẹp thời nào cũng có, nên đã có người mang cả mascara chuốt lông mày về bán cho nàng Viên San San trong Cung Tỏa Châu Liêm.

Thậm chí họ còn biết dùng ô tô di chuyển quân trước khi vào trận bằng ngựa.

Đồ trang sức của nữ thời bấy giờ đã có đồng hồ màu vàng, chắc chắn họ đã đi đến tương lai để dùng vàng hoặc bạc nén để đổi hàng.

Thậm chí các nhà mạng lúc bấy giờ chưa có nhưng nhiều người sắm cả di động hù thiên hạ chơi. Gọi là đi trước thời đại.

Vấn đề ô nhiềm nguồn nước có lẽ đã có từ thời Khang Sử Hy, thế nên hoàng cung mới có chuyện về tương lai mua đồ để sử dụng tới nước máy?

Ở trên chúng tôi có nói rằng điện thời bấy giờ chưa có, chúng tôi đã nhầm. Tiểu Long Nữ trong phim "Thần điêu đại hiệp" đánh đu tung tẩy ngay gần những chiếc cột điện cao thế, không biết nàng có luyện món “ngủ trên dây” bằng những sợi dây điện này không?

Có điện tất nhiên cần có nhiều đồ sử dụng nguồn điện, thế nên thời nhà Thanh đã đến tương lai sắm đồ hiện đại như điều hòa chẳng hạn.

Hoặc để khỏi phải hỏi “Ai đấy?” mỗi khi có người gõ cửa, họ đã thuê người tương lai (tức chúng ta) về quá khứ lắp cửa kính cho lầu vàng gác ngọc của mình.

Và đây, hẳn là bạn đang rất hồi hộp chờ xem người Việt xưa có máy đi đến tương lai hay không? Sao không, hình ảnh Vua sư tử Simba trên áo quan Trịnh cho thấy thời này đã từng có người trở đi đến tương lai, thậm chí còn vào rạp xem Walt Disney và nhập tâm tới mức đưa cả hình ảnh nhân vật chính trong The Lion King vào khi thiết kế áo cho quan lại, xem trailer phim Mỹ Nhân.

Trần Nhật Jap